Quốc phòng - An ninh

Tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Đồn Biên phòng và 05 xã biên giới.

10/11/2020 01:07 75 lượt xem

Ngày 9/11, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và Đảng ủy 05 xã biên giới giai đoạn 2016 – 2020. Đến dự có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư huyện ủy Vị Xuyên.

     Những năm qua, tuyến biên giới Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phụ trách luôn ổn định, chủ quyền biên giới được giữ vững. Lực lượng dân quân và các cơ quan trên địa bàn đã tích cực phối hợp với Đồn Biên phòng tuần tra biên giới được 546 buổi với trên 6.300 lượt người tham gia, cán bộ và nhân dân đã phát hiện và cung cấp cho Đồn Biên phòng và các xã gần 800 tin báo, qua đó đã giúp lực lượng Biên phòng xử lý 270 vụ/380 đối tượng vi phạm. Phối hợp chặt chẽ việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới, hiện đã có 32 tổ tự quản, 92 hộ dân và 10 tổ chức đăng ký tham gia tự quản đường biên giới dài hơn 31 km và 44 cột mốc. Phối hợp lãnh đạo, củng cố, nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị, thống nhất với Đảng ủy 05 xã phân công cán bộ, đảng viên phụ trách thôn bản. Phát triển kinh tế cũng là một nhiệm vụ quan trọng được triển khai như phong trào “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng NTM”; tham mưu cho các địa phương thực hiện các mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả…

    Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư huyện ủy Đỗ Anh Tuấn biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và 05 xã biên giới đã đạt được trong công tác phối hợp. Đồng thời đề nghị những đơn vị trên tiếp tục thực hiện quy chế đạt hiệu quả cao hơn nữa. Để đạt được kết quả tốt, người đứng đầu và cán bộ, chiến sĩ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và sức chiến đấu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ; xây dựng khối đại đoàn kết, cùng với nhân dân các dân tộc giữ vững vùng biên cương của Tổ quốc, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh, trật tự trên địa bàn; Tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại, hướng dẫn người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; Phối hợp thực hiện các tiêu chí NTM trên địa bàn 05 xã; Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát đường biên, mốc giới, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc có thể xảy ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập