Thanh niên

Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 và công tác Đoàn – Đội trường học năm 2019 – 2020

18/09/2020 07:25 84 lượt xem

Ngày 17/9, Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 và công tác đoàn, đội trường học năm 2019 – 2020.

    Năm học 2019 – 2020 công tác đoàn và phong trào thiếu nhi trường học đã có nhiều bước phát triển mới. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN đã được triển khai sâu rộng tới các Đoàn trường học. Các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng học tập của học sinh tiếp tục đẩy mạnh. Phong trào thanh niên tình nguyện được chú trọng, tạo môi trường tốt để học sinh rèn luyện, trưởng thành với các phong trào, thanh niên tình nguyện; Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, các phong trào “Thiếu nhi Vị Xuyên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", phong trào “Kế hoạch nhỏ” cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường”…; Chiến dịch tình nguyện mùa đông; Chương trình Xuân tình nguyện; Chương trình tiếp sức mùa thi, Chiến dịch sinh viên tình nguyện “mùa hè xanh”; chiến dịch “Hoa phượng đỏ” đã thu hút được đông đảo đoàn viên, học sinh tham gia. Cùng với đó là Chiến dịch tình nguyện hè 2020 đã được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả cao như : Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch mùa hè xanh; Chiến dịch hoa phượng đỏ; Chiến dịch hành quân xanh. Sau gần 3 tháng triển khai chiến dịch, các cơ sở đoàn trực thuộc đã mở mới được 1,2 km đường Nông thôn mới; Đổ 20m đường bê tông nông thôn; Tu sửa được 1,4 km đường bê tông; Tổ chức đắp lề đường được 10,1 km; Tu sửa, phát quang, vệ sinh, khơi thông cống rãnh tuyến đường vào trung tâm, tuyến đường liên thôn quản lý được 47,9 km;…. Qua đó, đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển KT – XH, xây dựng nông thôn mới.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế trong triển khai thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2019 – 2020; Đồng thời thống nhất đưa ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Huyện đoàn tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

    Nhân dịp này, Ban chấp hành Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 – 2020. Ban Chấp hành Huyện đoàn đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020; Hội đồng Đội huyện đã tặng Giấy khen cho 47 tập thể liên đội, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập