Thanh niên

Tuổi trẻ Vị Xuyên chung tay phòng chống dịch Covid – 19

27/03/2020 00:00 45 lượt xem

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid – 19. Trong những ngày này, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đang đồng hành cùng với cả hệ thống chính trị chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Qua đó đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đặc biệt là trong những ngày tháng 3 – tháng thanh niên.

      Theo đó, Huyện đoàn Vị Xuyên chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Phát tờ rơi, dán áp phíc, tuyên truyền bằng loa di động đến từng hộ gia đình; Tuyên truyền qua các trang mạng xã hội, qua các kênh của Đoàn thanh niên; Phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền qua loa truyền thanh di động tại các thôn, bản, các phiên chợ, tuyên truyền đến người dân về các triệu chứng, mức độ lây lan, nguy hiểm và cách phòng tránh dịch Covid-19 cũng như số điện thoại đường dây nóng khi cần thiết. Kết quả, đã tuyên truyền được trên 250 buổi với tổng số trên 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; Phát tờ rơi được trên 4000 tờ; Phát khẩu trang miễn phí trên 2000 chiếc. Chỉ đạo các cơ sở đoàn phối hợp với trạm Y tế các xã, thị trấn tuyên truyền việc kê khai y tế tại các nhà nghỉ, cơ sở sản xuất kinh doanh tập trung đông người với 1200 lượt ĐVTN tham gia và trên 1000 tờ khai y tế được phát. Bên cạnh đó, chỉ đạo các Đoàn trường học tiến hành tổ chức kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách.

Đoàn thanh niên huyện Vị Xuyên phát tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch Covid – 19 cho người dân.

     Có thể nói, qua các hoạt động tuyên tuyền phòng chống dịch Covid – 19 đã thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ huyện Vị Xuyên nói riêng, dần nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập