Thanh niên

Tuổi trẻ Vị Xuyên đẩy mạnh hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính

09/05/2023 09:58 37 lượt xem

        Đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số cho ĐVTN với mô hình “Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính” trên địa bàn huyện,  thời gian qua đã được các cơ sở Đoàn thực hiện và đạt được kết quả khả quan, giúp bà con thuận lợi hơn khi đến làm hồ sơ, thủ tục hành chính.

Tuổi trẻ Vị Xuyên đẩy mạnh hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính
ĐVTN xã Đạo Đức hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận giao dịch một cửa UBND xã.

        Thấy được những khó khăn của người dân, nhất là những người lớn tuổi, trình độ thấp, trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan. Dù các biểu mẫu, cách ghi và thành phần hồ sơ đối với mỗi thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, nhưng người dân vẫn lúng túng gặp khó khăn trong thực hiện… Thực hiện Chương trình “Chuyển đổi số” quốc gia, cũng như Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2023, các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Vị Xuyên đã triển khai thực hiện mô hình “Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính”. Nhiều đơn vị Đoàn còn gắn nội dung này với chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”. Từ khi triển khai đến nay, cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ người dân trong các việc như: nộp hồ sơ trực tuyến, viết đơn, chuẩn bị các giấy tờ và các bước để hoàn thiện hồ sơ…

       Qua đây, có thể giúp người dân thuận lợi hơn khi đến làm hồ sơ, thủ tục hành chính, việc này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn huyện./.

Hùng Vĩ - Huyện đoàn Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập