Thanh niên

Tuổi trẻ Vị Xuyên góp sức đẩy nhanh tiến độ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử

16/06/2023 10:40 66 lượt xem

           Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện chuyển đổi số, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Vị Xuyên phối hợp với lực lượng công an, các ngành đoàn thể tích cực tham gia góp sức đẩy nhanh tiến độ cài đặt ứng dụng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Tuổi trẻ Vị Xuyên góp sức đẩy nhanh tiến độ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử
Con đường đến với người dân để hỗ trợ cài đặt VneID.

           Xác định lực lượng thanh niên là đội ngũ trẻ đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Chính vì vậy, đội hình thanh niên xung kích xã Bạch Ngọc được huy động từ những bạn thanh niên có mặt tại địa phương, tranh thủ thời gian, sắp xếp công việc hợp lý cùng với Công an xã tuyên truyền cho người dân tại khu vực công cộng, các địa điểm tại khu vực đông người, thậm chí là "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" hướng dẫn người dân kích hoạt mã định danh điện tử, cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và tuyên truyền để người dân hiểu được Đề án 06 của Chính phủ. Đến thời điểm này, xã Bạch Ngọc đã thu nhận là 1950 người / 3287, trong đó mức độ 1: 1190, mức độ 2: 760.Anh Vương Tuấn Linh – Bí thư đoàn thanh niên xã Bạch Ngọc chia sẻ: Chúng tôi phối hợp với lực lượng Công an, các ngành đoàn thể tuyên truyền rà soát, lập danh sách, niêm yết số điện thoại, có biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ phù hợp với từng nhóm công dân cụ thể. Riêng trường hợp không thể thực hiện do già yếu, thần kinh, bệnh tật, không sử dụng điện thoại hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, chúng tôi tới tận nhà để cài đặt. Ông Bế Xuân Tùng thôn Phai, xã Bạch Ngọc cho biết: Các chú Công an với các bạn thanh niên về tận nhà để cài đặt định danh điện tử cho tôi. Bây giờ tuổi cao rồi đi lại khó khăn mà công nghệ cũng không biết nhiều được các cháu hướng dẫn nhiệt tình lắm. Cảm ơn các cháu rất nhiều.

Tuổi trẻ xã Bạch Ngọc phối hợp với lực lượng Công an hỗ trợ người dân cài đặtVneID.

        Để thực hiện Đề án( 06) Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ theo phương châm “ đúng, đủ, sạch, sống”. Phát huy sức trẻ tiên phong chuyển đổi số, tuổi trẻ Vị Xuyên tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được những lợi ích khi cài ứng dụng VNeID và kích hoạt định danh điện tử, ngoài các điểm hỗ trợ tập trung như tại nhà văn hóa thôn bản, chợ phiên, đoàn thanh niên còn lập các nhóm đến tận nhà giúp các hộ dân cài ứng dụng VNeID, nhất những đối tượng người già, tần tật.Trong đó vai trò chủ yếu của tổ chức Đoàn là tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng, kích hoạt tài khoản VNeID mức độ 1. Anh Nguyễn Tuấn Thọ - Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên cho biết thêm: Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn cơ sở phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tập trung công tác hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử mức độ 1; tuyên truyền về tài khoản định danh điện tử bằng nhiều hình thức đồng thời phối hợp với tổ Đề án 06 các xã, thị trấn, không quản ngày đêm để hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Tuổi trẻ xã Bạch Ngọc phối hợp với lực lượng Công an hỗ trợ người dân cài đặtVneID.

          Cho đến thời điểm này, với sự chung tay, góp sức tích cực của lực lượng Đoàn viên thanh niên toàn huyện cùng với lực lượng Công an, định danh điện tử đã thu nhận trên địa bàn huyện là trên 41.700 hồ sơ đạt 99,6% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Tổng định danh điện tử đã kích hoạt 22.200 người, đạt 50,4 % chỉ tiêu UBND tỉnh giao./.

Thu Biên - Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập