Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên huấn luyện điểm Dân quân tự vệ năm 2022

29/03/2022 03:09 370 lượt xem

      Sáng ngày 28/3, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Vị Xuyên tổ chức buổi tham quan huấn luyện Dân quân tự vệ năm 2022. Đây là đơn vị được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lựa chọn huấn luyện điểm, để rút kinh nghiệm, tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ năm 2022 cho các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Tới dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng lãnh đạo Ban CHQS các huyện, thành phố.

Vị Xuyên huấn luyện điểm Dân quân tự vệ năm 2022
Toàn cảnh 1 nội dung của buổi huấn luyện.

            Tại buổi huấn luyện điểm, Ban CHQS huyện Vị Xuyên đã tổ chức huấn luyện 3 nội dung gồm: Bài bắn súng tiểu liên AK. Các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu và bài động tác đi đều, đứng lại, chào và chào báo cáo. Ở từng nội dung huấn luyện, giáo viên bám sát nguyên tắc, thực hiện thứ tự các bước từ phổ biến thủ tục thao trường, ý định huấn luyện, thực hành huấn luyện, tổ chức luyện tập và đánh giá kết quả buổi huấn luyện. Đây là những nguyên tắc cơ bản trong từng nội dung huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ đã được áp dụng, triển khai trong buổi huấn luyện điểm.

Huấn luyện tư thế nằm bắn trong nội dung bắn súng tiểu liên AK.
Động tác đi khom trong nội dung các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu.
Huấn luyện điều lệnh đội ngũ trong bài nội dung động tác đi đều, đứng lại, chào và chào báo cáo.
Hội nghị rút kinh nghiệm

        Ngay sau khi kết thúc tham quan huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã tổ Hội nghị rút kinh nghiệm. Buổi huấn luyện điểm dân quân tự vệ được đánh giá hoàn thành tốt các nội dung, mục đích đề ra. Đây là cơ sở để tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ trong toàn tỉnh, đảm bảo chất lượng, sát với thực tế tình hình hiện nay của từng địa phương./.

Thu Biên - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập