Cải cách hành chính

Vị Xuyên tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số

17/11/2022 14:40 75 lượt xem

     Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn, huyện Vị Xuyên đã và đang tăng cường triển khai thực hiện nhiều giải pháp và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH.

Vị Xuyên tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số
Cán bộ Trung tâm VHTT&DL ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công việc.

        Trong năm 2022, tình hình ứng dụng công nghệ thông tin đã được các cấp, các ngành chú trọng quan tâm triển khai thực hiện các Nghị quyết và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần cải cách hành chính, hướng tới chính quyền điện tử. Tính đến nay 100% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai lắp đặt Internet cáp quang để trao đổi công việc và tìm kiếm thông tin trên mạng; trang bị hệ thống máy tính cho cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu CĐS và làm việc trên môi trường mạng; Công tác ứng dụng CNTT tại các các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì, hình thành nên một môi trường công nghệ thông tin phục vụ có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện; duy trì trang thông tin điện tử xã và huyện tuyên truyền, đăng tải cập nhật kịp thời các tin bài lên trang. Duy trì ứng dụng VNPT iOffice trong chỉ đạo và điều hành từ huyện đến cơ sở; 100% cơ quan, đơn vị sử dụng chữ ký số trong ban hành văn bản điện tử, 98% khối lượng văn bản được phát hành dưới dạng điện tử. Tổ chức triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến 24 xã, thị trấn trong huyện, tạo thành một hệ thống liên thông từ tỉnh, huyện, xã. Tính đến nay có tổng số 27 điểm cầu trực tuyến trong đó huyện có 03, xã 24. Trung tâm hành chính công huyện được khai trương kết nối liên thông và giải quyết thủ tục hành chính tại 24 xã, bước đầu mang lại hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tỷ lệ cấp xã thực hiện cơ chế một cửa đạt 100%.

      Trong thời gian tới, huyện Vị Xuyên tiếp tục triển khai các nội dung, giải pháp trên các lĩnh vực như đào tạo, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; phát triển hạ tầng, nền tảng, dữ liệu số; các ứng dụng, dịch vụ dùng chung, xã hội số; kinh tế số; các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện thực hiện có hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập