Y tế

Vị Xuyên triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A năm 2021

02/06/2021 02:44 62 lượt xem

Thực hiện kế hoạch bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ. Trong 2 ngày, từ ngày 1-2/6/2021. Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên đã triển khai chiến dịch bổ sung Vitammin A miễn phí đợt 1, năm 2021 cho trẻ em từ 6 đến 60 tháng tuổi.

         Tại đây, trẻ được kiểm tra cân nặng, đo chiều cao, theo dõi tăng trưởng và tư vấn thực hành dinh dưỡng hợp lý nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng và thừa cân béo phì ở trẻ em dưới 5 tuổi. Trên cơ sở rà soát, đợt 1 toàn huyện Vị Xuyên có trên 5 nghìn trẻ em trong độ tuổi và hơn 400 sản phụ sau sinh. Bên cạnh đó, sẽ kết hợp tẩy giun cho trẻ. Chiến dịch uống Vitamin A miễn phí đợt 1/2021 được triển khai tại 24 xã, thị trấn. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở y tế đã chủ động thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, tổ chức cho trẻ uống thuốc vào các khung giờ khác nhau để tránh tập chung đông người.

          Hoạt động bổ sung Vitamin A cho trẻ em 6 tháng tuổi đến 5 tuổi và phụ nữ sau sinh 1 tháng có ý nghĩa rất lớn với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em được bổ sung đủ được lượng Vitamin A còn thiếu trong cơ thể góp phần nâng cao sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, giảm thiểu các bệnh, tật về mắt, chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virut gây nên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập