Quốc phòng - An ninh

Xử lý 1.484 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

22/06/2021 01:48 85 lượt xem

Trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Vị Xuyên và Công an các xã, thị trấn đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Qua đó đã phát hiện và xử lý 1.484 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt nộp Kho bạc nhà nước gần 508 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Các lực lượng trực tiếp tham gia công tác đảm bảo TTATGT đã triển khai nghiêm túc các kế hoạch chỉ đạo của cấp trên; huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng. Vì vậy tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Vị Xuyên được duy trì ổn định, không có ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện đi lại. Tại nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước, ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của nhân dân có chuyển biến tích cực. Trong số 1.484 trường hợp vi phạm, chủ yếu là các lỗi như: Đi quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn. Trên địa bàn xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông làm 02 người chết, 01 người bị thương trên tuyến Quốc lộ II (do Phòng CSGT Công an tỉnh quản lý), giảm số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, huyện Vị Xuyên tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Định kỳ phối hợp kiểm tra các tuyến giao thông đường bộ, nắm về nguy cơ sạt lở trong mùa mưa, các điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông, để tham mưu cho Lãnh đạo phối hợp với các cơ quan có liên quan đề xuất xử lý. Duy trì kiểm tra tuyến giao thông đường thủy, cương quyết đình chỉ các thuyền, đò, bè (mảng) không đủ điều kiện về an toàn giao thông đường thủy.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập