Văn hóa - Xã hội

Đại hội đại biểu hội khuyến học xã Bạch Ngọc khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

26/06/2015 00:00 224 lượt xem

Ngày 24/06, Hội khuyến học xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội Đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2015 -2020. Đây là Đại hội được chọn làm điểm để tổ chức Đại hội Hội khuyến học cấp xã, thị trấn. Tới dự có đồng chí Vi Hữu Cầu – Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh - Bí thư huyện Ủy, đồng chí Lê Thị Hà - Phó chủ tịch UBND huyện, Hội khuyến học tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên, các xã, thị trấn.
   Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND và sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự tích cực ủng hộ của hội viên và mọi tầng lớp nhân dân. Hội khuyến học xã Bạch Ngọc đã phát huy thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội khuyến học lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 – 2015, góp phần tích cực trong việc “ Xây dựng xã hội học tập”, nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học xã đã củng cố và thành lập được 14 Chi hội, với 1.150 Hội viên. Để xây dựng và phát triển tổ chức Hội, những năm qua, Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký xây dựng “ Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “ Cộng đồng khuyến học”… Qua đó, tạo sự chuyển biến về công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Năm 2014,  đã có 615/824 gia đình được công nhận gia đình hiếu học ( tăng 360 gia đình so với nhiệm kỳ trước), đạt 74,6%; Có 4/6 dòng họ được công nhận là dòng họ hiếu học. Bên cạnh đó, Hội khuyến học xã còn làm tốt công tác xây dựng quỹ khuyến học, trao học bổng. Bên cạnh quỹ khuyến học của xã, các chi hội thôn, trường học, dòng họ, xã đã vận động các tổ chức xã hội được 225 triệu đồng và nhiều hiện vật như: Quần áo, sách vở, cặp, bút … Nhiệm kỳ qua, Hội đã trao 950 xuất học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích cao trong học tập, giáo viên dạy giỏi cấp huyện … với tổng số tiền 60 triệu đồng. Chi hội thôn, các trường học trao 1.130 xuất học bổng với tổng số tiến là 73 triệu đồng. Chi hội các trường học đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua Hai tốt “ Dạy tốt – Học tốt”, hưởng ứng cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, học tập và lao động sáng tạo”. Phong trào xã hội hóa giáo dục đã có bước phát triển, thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp xã hội, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.
 
Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội.


Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 
   Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội khuyến học xã Bạch Ngọc trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Sự nghiệp giáo dục – đào tạo là nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Trong những năm qua, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, nhằm đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay. Để Hội khuyến học của xã ngày càng phát triển, Đồng chí đề nghị: Xã cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Dòng họ hiếu học”, “Gia đình hiếu học”, “Cộng đồng hiếu học”; Hội cần gắn kết chặt chẽ với Trung tâm học tập cộng đồng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Tiếp tục phát động phong trào xã hội học tập và học tập suốt đời tới các Hội viên và các tầng lớp nhân dân trong xã. Về phía huyện, sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Hội hoạt động ngày càng có hiệu quả. Đối với các xã, thị trấn còn lại, qua Đại hội điểm tại xã Bạch Ngọc, qua đây sẽ học tập, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt Đại hội tại địa phương mình.
  Nhân dịp này, Hội khuyến học tỉnh đã trao 10 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 400 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Hội khuyến học xã Bạch Ngọc tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học xây dựng “ Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “ Cộng đồng khuyến học”, giai đoạn 2010 – 2015.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra Hội khuyến học xã Bạch Ngọc khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Hội khuyến học huyện Vị Xuyên ./.

 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập