Văn hóa - Xã hội

Đại hội đại biểu Hội người khuyết tật xã Phú Linh lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024

18/10/2019 00:00 34 lượt xem

Ngày 16/10, Ban vận động Hội người khuyết tật (NKT) xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội người khuyết tật lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự có lãnh đạo Hội NKT huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng 56 hội viên NKT xã.

     Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền các cấp và Hội NKT cấp trên, Hội NKT xã Phú Linh luôn cố gắng đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Tổ chức hội luôn được củng cố, kiện toàn và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Hội đã thực hiện tốt vai trò tham mưu trong việc thực hiện các chính sách nhằm bảo đảm quyền và trợ giúp hội viên khuyết tật giảm bớt khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được Hội tổ chức nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Tổng hội phí và huy động xã hội hóa được hơn 33 triệu đồng để giúp đỡ những hội viên khó khăn, trao học bổng, thăm hỏi, tặng quà những hội viên ốm đau hay hiếu hỷ. Phối hợp các tổ chức, đoàn thể mở các lớp dậy nghề, tạo việc làm cho hội viên như may, tre đan…Qua đó, nhiều hội viên đã vượt qua mặc cảm, quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, làm tấm gương cho nhiều người học tập, noi theo.

   Trong nhiệm kỳ mới, Hội Người khuyết tật xã Phú Linh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đề xuất công tác học nghề và tìm việc làm cho NKT; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên tạo điều kiện để NKT vượt qua mặc cảm, khó khăn để hòa nhập cộng đồng, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

     Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra 7 đồng chí nằm trong BCH Hội Người khuyết tật xã nhiệm kỳ 2019 - 2024; bầu chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch và Ban kiểm tra, nhiệm kỳ 2019 – 2024./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập