Nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại xã Tùng Bá

18/09/2019 00:00 64 lượt xem

Ngày 17/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã có buổi làm việc nhằm kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Tùng Bá. Cùng đi, có lãnh đạo các Sở ban ngành liên quan, về phía huyện có đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thanh Hải – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành chuyên môn huyện.

           Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng NTM, song với sự quyết tâm, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ chung sức đồng lòng từ phía nhân dân, xã Tùng Bá đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đến nay, xã đã đạt 16/19 tiêu chí NTM, các tiêu chí đã đạt xã đang tích cực hoàn thiện thủ tục, hồ sơ nhằm phục vụ cho các cấp, ngành kiểm tra, thẩm định; còn 3 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí giao thông, thu nhập và hộ nghèo. Xã đang nước rút huy động mọi nguồn lực cùng chung tay xây dựng NTM, nhân dân đã hiến hơn 14.800m2 đất, góp trên 4.000 ngày công lao động và hơn 243 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; thực hiện đưa các cây con có giá trị để nhân dân phát triển kinh tế; phối hợp ban ngành chuyên môn tư vấn, giới thiệu lao động địa phương đi làm tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giúp tăng tiêu chí thu nhập. Đối với tiêu chí hộ nghèo, Ban chỉ đạo NTM của xã đã phân công các thành viên tiếp tục rà soát, chấm điểm các hộ nghèo, phấn đấu đến cuối năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo trên toàn xã giảm từ 23,6% xuống còn 11,41%. 

         Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh, huyện cũng đã tập trung đánh giá, đưa ra những ý kiến nhằm hỗ trợ xã Tùng Bá sớm hoàn thành các tiêu chí NTM.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc tại xã Tùng Bá

     Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Tùng Bá trong xây dựng NTM và đề nghị: Xã cần rà soát lại các tiêu chí đã hoàn thành, hoàn tất hồ sơ thẩm định; tập trung nhân lực, hỗ trợ nghiệp vụ các tiêu chí còn thiếu; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình cần báo cáo, xin ý kiến cấp trên kịp thời giải quyết; các tiêu chí cần hoàn thành trước khi công bố phải có biên bản cụ thể, rõ ràng, hoàn thành thủ tục trước 30/10; củng cố Ban Giám sát thôn để giám sát nâng cao chất lượng các công trình. Các ngành dọc chủ quản của các tiêu chí phải chấm điểm đúng thực chất, không được “chấm non” và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về chất lượng các tiêu chí; UBND huyện tiếp tục phát động thi đua phong trào nước rút về đích NTM và tranh thủ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện; thành lập tổ công tác giúp xã hoàn thành các hồ sơ để khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí chuẩn Chương trình Quốc gia xây dựng NTM tại xã...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập