Nông thôn mới

Năm 2023 huyện Vị Xuyên làm mới được 93 km đường bê tông các loại

26/12/2023 15:37 110 lượt xem

            Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, những năm qua, huyện Vị Xuyên tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là chung sức làm mới, mở rộng, nâng cấp, tu sửa hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Từ đó, đường xá đi lại thuận tiện giúp chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, giao thương hàng hóa thông suốt, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Năm 2023 huyện Vị Xuyên làm mới được 93 km đường bê tông các loại
Năm 2023 huyện Vị Xuyên làm mới được 93 km đường bê tông các loại.

          Để thực hiện tốt chương trình phát triển giao thông nông thôn (GTNT) trên địa bàn, huyện Vị Xuyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào thi đua, gắn với các hoạt động thực tiễn để người dân hiểu rõ, người dân là chủ thể và chính người dân được hưởng lợi. Thông qua tuyên truyền, nhận thức của cán bộ cơ sở, người dân được nâng lên; nhân dân các xã, thị trấn tích cực đóng góp tiền, ngày công lao động, hiến đất, tháo dỡ các công trình xây dựng... để làm đường GTNT. Theo đó, năm 2023 nhà nước hỗ trợ 11.331 tấn xi măng, thi công được 93km đường bê tông các loại. Công tác xã hội hoá, huy động nhân dân đóng góp ngày công lao động, hiến đất, quy ra tiền được trên 18,4 tỷ đồng.

         Sự chung sức, đồng lòng của nhà nước và nhân dân trong làm đường GTNT năm 2023, sẽ là tiền đề vững chắc để huyện tiếp tục vân động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tới, nhất là việc xây dựng cơ sở hạ tầng, kết nối những tuyến đường giữa các xã vùng thấp với vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập