Nông thôn mới

Một hộ dân hiến đất mở rộng khúc cua tại xã Ngọc Linh.

12/04/2024 08:11 88 lượt xem

              Nhận thấy việc mở rộng đường tại khúc cua trước cửa nhà mình sẽ mang lại an toàn cho người tham gia giao thông. Ông Vi Thái Sơn, thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh đã hiến 200 m2 đất của gia đình, cùng chính quyền địa phương tạo nên diện mạo mới tại đoạn đường này.

Một hộ dân hiến đất mở rộng khúc cua tại xã Ngọc Linh.
Đoạn đường cua gấp trước nhà ông Vi Thái Sơn.

            Tuyến đường liên xã từ thị trấn Vị Xuyên đi các xã phía Đông của huyện Vị Xuyên đã được đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên đoạn đầu cầu km 21 phía xã Ngọc Linh có khúc cua gấp, khuất tầm nhìn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và khúc cua này đã sảy ra những vụ tai nạn giao thông thương tâm. Được sự vận động, tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền xã Ngọc Linh, Ông Vi Thái Sơn, thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh đã quyết định hiến trên 200 m2 đất, phá bỏ nhiều cây cối và hạ thấp gian bán mái. 

Gian bán mái được phá dỡ để xây xuống thấp hơn
Ông Vi Thái Sơn trả lời phỏng vấn

          Ông Vi Thái Sơn, thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh chia sẻ: Gia đình tôi đã ở đây từ lâu, một vài năm gần đây có rất nhiều phương tiện giao thông đi qua khúc cua trước cửa nhà. Đường nhỏ và cua gấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, trước đây cũng đã xảy ra tai nạn tại khúc cua này. Chính vì vậy tôi đã nhất trí hiến một phần diện tích đất để việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn hơn. 

Diện tích mặt đường mới được đổ bê tông từ nguồn xã hội hóa.

          Với sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội, việc thực hiện mở rộng khúc cua đường liên xã đã nhanh chóng được thực hiện. Đoạn đường đã được mở rộng thêm được từ 2m đến hơn 4m so với trước đây. Đồng chí Giàng Seo Nhì, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh cho biết: Xã đã kêu gọi xã hội hóa nguồn kinh phí từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn và đã nhận được gần 40 triệu đồng. Số tiền được sử dụng để xây lại gian bán mái, tường rào của gia đình ông Vi Thái Sơn và đổ bê tông mở rộng khúc cua.

Khúc cua trước kia
Khúc cua hiện tại

            Hành động hiến đất của Ông Vi Thái Sơn, thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh đáng được ghi nhận và biểu dương. Bên cạnh đó còn thể hiện tinh thần đoàn kết và sự đồng lòng của chính quyền và người dân. Góp phần thúc đẩy thực hiện đột phá về giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập