Nông thôn mới

Khánh thành nhà văn hóa thôn Đông Cáp 1 thị trấn Vị Xuyên

02/08/2023 14:59 200 lượt xem

            Hòa trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập huyện Vị Xuyên (01/01/1833- 01/01/2023) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/8/1948-15/8/2023). Ngày 2/8, thôn Đông Cáp 1 thị trấn Vị Xuyên tổ chức Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn Đông Cáp l. Đến dự có lãnh đạo Kho bạc nhà nước tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ huyện, một số phòng ban chuyên môn huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Vị Xuyên và nhân dân trong thôn.

Khánh thành nhà văn hóa thôn Đông Cáp 1 thị trấn Vị Xuyên
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khánh thành nhà văn hoá thôn Đông Cáp 1.

           

Nhà văn hoá thôn Đông Cáp 1 được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

         Thôn Đông Cáp 1 là thôn thuộc thị trấn Vị Xuyên có điều kiện kinh tế với các dân tộc sinh sống như: Tày, Giấy, Nùng, Kinh, Dao, Hán, Mông có 81 hộ dân với 342 khẩu. Nhà văn hóa thôn Đông Cáp được khởi công xây dựng từ tháng 3/2023 với diện tích 700 m2, công trình được xã hội hóa từ các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn và các hộ gia đình trong thôn, sau hơn 3 tháng thi công, công trình nhà văn hóa đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Nhà văn hóa thôn Đông Cáp đi vào hoạt động là nơi hội họp, sinh hoạt cộng đồng, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời cũng là nơi lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn thôn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như diện mạo nông thôn mới.

Các đơn vị tặng hoa và quà chúc mừng thôn Đông Cáp 1.

          Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo cấp ủy chính quyền thị trấn đã ghi nhận sự đồng thuận của toàn thể nhân dân thôn Đông Cáp 1, sự đóng góp của các tổ chức, đoàn thể, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn đồng thời mong muốn nhân dân trong thôn bảo quản và sử dụng có hiệu quả nhà văn hóa, đảm bảo độ bền theo thời gian; tiếp tục đoàn kết, chung tay xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, tham gia tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Các đại biểu tham quan nhà văn hoá và trồng cây lưu niệm.

 

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập