Văn hóa - Xã hội

7 tháng đầu năm huyện Vị Xuyên giải quyết việc làm cho 3.639 lao động

18/08/2022 07:48 39 lượt xem

       Xác định tạo việc làm cho người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo. Thời gian qua, huyện Vị Xuyên luôn chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho NLĐ trên địa bàn.

7 tháng đầu năm huyện Vị Xuyên giải quyết việc làm cho 3.639 lao động
Các xưởng lá giang tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

            Xác định công tác giải quyết việc làm cho người lao động, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế của địa phương, thời gian qua huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn triển khai kịp thời và đồng bộ các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động. Cùng với đó, tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, vận động lao động tích cực tham gia xuất khẩu lao động; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu đi xuất khẩu lao động được tiếp cận với các công ty, doanh nghiệp cần tuyển dụng. Cùng với đó, huyện không ngừng nâng cao giải pháp tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho học sinh; phối hợp hoạt động của trung tâm đào tạo hướng nghiệp với các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp. Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nên thời gian qua công tác giải quyết việc làm cho người lao động huyện Vị Xuyên có nhiều khởi sắc. 7 tháng đầu năm 2022 huyện Vị Xuyên đã giải quyết việc làm mới cho 3.639  lao động đạt 179% kế hoạch tỉnh giao. Phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức, tư vấn, giới thiệu việc làm ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động tại 10 xã, thị trấn cho trên 300 lao động. Tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm tại 5 trường THCS – THPT và 3 xã trên địa bàn với tổng số trên 600 học sinh, người lao động tham gia nghe tư vấn…

            Với những kết quả trên cho thấy, công tác giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được sự đồng thuận và quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân, qua đó, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày ngày phát triển./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập