Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động tháng nhân đạo 2024

28/04/2024 08:42 40 lượt xem

               Ngày 26/4, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động tháng nhân đạo 2024 với chủ đề “ Hành động nhân đạo, trao nhận yêu thương” nhằm kỷ niệm 161 năm ra đời phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Dự có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh; về phía huyện có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện, các cơ quan ban ngành huyện, các xã, thị trấn. 

Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động tháng nhân đạo 2024
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao hỗ trợ làm nhà mới Chữ thập đỏ cho 4 hộ nghèo khó khăn về nhà ở của xã Thuận Hòa, Bạch Ngọc, Minh Tân, mỗi hộ 60 triệu đồng.

        Hiện nay toàn huyện có 54 tổ chức Hội cơ sở trực thuộc Hội chữ thập đỏ, những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự hưởng ứng tham gia tích cực của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân và nhân dân, hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện Vị Xuyên ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu, nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực đã được thực hiện, giúp đỡ, sẻ chia, thay đổi đời sống của nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn như xây dựng nhà ở, trao vật nuôi sinh kế, trao các phần quà thiết thực phục vụ đời sống. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội, cổ vũ, phát huy, khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, giúp cải thiện đời sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương.  

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu tại buổi Lễ 

          Nhân dịp này, tại Lễ phát động tháng nhân đạo, huyện Vị Xuyên đã trao hỗ trợ làm nhà mới Chữ thập đỏ cho 4 hộ nghèo khó khăn về nhà ở của xã Thuận Hòa, Bạch Ngọc, Minh Tân, mỗi hộ 60 triệu đồng; tổ chức Chợ nhân đạo cho 60 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng người cao tuổi, hộ nghèo trên địa bàn xã Thuận Hòa.

Các đại biểu cùng phát nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo xã Thuận Hòa tại Chợ nhân đạo 

          Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng nhấn mạnh với mong muốn Tháng nhân đạo thực sự trở thành tháng toàn dân làm nhân đạo, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách An sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, đồng chí đã kêu gọi sự chung tay, góp sức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng tích cực đồng hành, quan tâm, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn nhằm xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, không để ai bị bỏ lại phía sau. Cũng như đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương cần kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng xứng đáng những tấm gương tình nguyện, thực hiện các hoạt động nhân đạo trên địa bàn; nâng cao nhận thức về hoạt động tình nguyện, nhân đạo không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước hay tổ chức cá nhân nào mà cần sự chung tay, vào cuộc của cả xã hội; các hoạt động nhân đạo, tình nguyện cần tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, hiệu quả, đem lại giá trị, ý nghĩa thiết thực./.

Các đại biểu của tỉnh, huyện thăm hỏi, động viên người cao tuổi, hộ nghèo được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Trạm y tế xã Thuận Hòa

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập