Văn hóa - Xã hội

Xã Minh Tân đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác an sinh xã hội

25/04/2024 10:47 37 lượt xem

              Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân đã tập trung lãnh chỉ đạo tập trung thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa (XHH), huy động sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong thực hiện an sinh xã hội, qua đó đã đạt được kết quả tích cực, quan trọng.

Xã Minh Tân đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác an sinh xã hội
Đoàn thanh niên xã Minh Tân kết nối với Kênh Youtube Pheng Pheng Vlog trao 16 lợn giống phát triển kinh tế cho hộ nghèo của xã.

            Nhận thức rõ đảm bảo an sinh xã hội không chỉ trông chờ vào các chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước mà luôn cần có sự chung tay, góp sức của nhiều tập thể, cá nhân. Trong tháng 3 thanh niên và hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè 2024, Đoàn thanh niên xã Minh Tân đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cộng đồng, tích cực kêu gọi nguồn XHH trong thực hiện an sinh xã hội, qua đó đã nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, thông qua kênh Youtube Pheng Pheng Vlog của anh Hoàng Cao Phong, Hà Giang, đã thực hiện trao tặng 16 con lợn giống cho 8 hộ nghèo trị giá 14,3 triệu đồng; kêu gọi ủng hộ tiền xây nhà cho hộ nghèo trên 27 triệu đồng; trao dụng cụ nhà bếp nấu ăn bán trú cho điểm trường Hoàng Lỳ Pả 10,6 triệu đồng; thay mới toàn bộ mái nhà, trao quà cho gia đình ông Lý Chẩn Quẩy 70 tuổi, bị liệt ở thôn Thượng Lâm 9 triệu đồng; tặng quà hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn…Với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Anh Hoàng Cao Phong – Kênh Youtube Pheng Pheng Vlog, Hà Giang chia sẻ: Qua sự kêu gọi của xã Minh Tân, tôi đã cùng lãnh đạo xã và Đoàn thanh niên đến quay phản ánh thực tế những hoàn cảnh khó khăn của bà con trên địa bàn và đăng tải trên kênh Youtube Pheng Pheng Vlog của tôi, qua đó cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các mạnh thường quân khắp trong và ngoài nước hỗ trợ bà con như làm đường, làm nhà, tặng con giống…qua đó tôi cũng thấy trách nhiệm của mình trong việc cùng địa phương thực hiện An sinh xã hội giúp đời sống bà con bớt khó khăn hơn. 

           Anh Lò Sào Lèng – Thôn Lùng Vài, xã Minh Tân phấn khởi nói: Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, có đứa con út lại bị khuyết tật chân bẩm sinh, nên kinh tế rất khó khăn, nay được mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ cho 2 con lợn giống chăn nuôi tôi mừng lắm. Sẽ chăn nuôi tốt để sau lợn phát triển và sinh sản giúp kinh tế gia đình ổn định hơn. 

Xã Minhh Tân hỗ trợ lợp lại mái nhà cho hộ nghèo thôn Thượng Lâm từ nguồn kêu gọi XHH. 

          Minh Tân là xã vùng ba, vùng biên còn nhiều khó khăn của huyện Vị Xuyên, xã có tổng 1.583 hộ, 7.302 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 49,46%, dân tộc Mông chiếm đa số. Chị Xuân Thị Dần – Phó Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết: Xác định công tác đảm bảo an sinh xã hội là một nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, xã Minh Tân cùng tập trung thực hiện giải quyết, chi trả đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn kịp thời, đúng đối tượng; phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động địa phương đi lao động trong nước và xuất khẩu lao động nước ngoài. Xã còn tích cực kêu gọi vận động nhiều nguồn XHH từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: XHH trong làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu dân sinh, làm nhà ở cho hộ nghèo, xây dựng điểm trường, nhà bán trú, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo... 

Xã Minh Tân kêu gọi XHH xây dựng bếp ăn bán trú và dụng cụ nấu ăn cho học sinh điểm trường Hoàng Lỳ Pả

           Bằng tinh thần chủ động, đoàn kết, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, xã Minh Tân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác an sinh xã hội, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm theo từng năm, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đây sẽ là tiền đề vững chắc góp phần tạo đà cho sự phát triển toàn diện và bền vững của địa phương./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập