Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên Phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm

19/04/2024 10:27 40 lượt xem

              Sáng 19/4, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024. Tới dự có lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND huyện cùng đông đảo các Ban, ngành của huyện.

Vị Xuyên Phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm
Toàn cảnh Lễ Phát động.

            Thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng để con người tồn tại và phát triển. Chính vì vậy, an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu đối với sức khỏe con người. Những năm qua, huyện Vị Xuyên luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và đã đạt được một số kết quả tích cực. Công tác thông tin, truyền tuyên về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh, huy động được các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cả cộng đồng tham gia. Công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm các cơ sở thực phẩm đã được duy trì triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm đạt hiệu quả. Do đó, đã góp phần phát hiện, cảnh báo nguy cơ các thực phẩm không an toàn cho người tiêu dùng, phòng, chống ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

          Năm nay với chủ đề “ Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Tháng ATTP sẽ được triển khai bắt đầu từ ngày 15/4 đến 15/5/2024 trên phạm vi toàn huyện Vị Xuyên. Thời gian tới, huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ các ngành, các cấp và toàn xã hội, đặc biệt là những người sản xuất, kinh doanh, đối với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phát huy vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Các đại biểu và các lực lượng diễu hành tại các trục đường chính trung tâm huyện lỵ

           Để triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 và trong thời gian tiếp theo, phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lý Xuân Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đề nghị: Hưởng ứng và tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Lễ Phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm trên phạm vi 24 xã, thị trấn nhằm huy động toàn thể cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, các hộ kinh doanh chung tay hưởng ứng các hoạt động về lĩnh vực bảo đảm an toàn trên địa bàn toàn huyện. Các tổ chức sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn phải tuân thủ nguyên tắc, chấp hành và thực hiện các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Tăng cường các biện pháp giáo dục truyền thông về vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và thực hành của người quản lý, lãnh đạo, người sản xuất kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Tăng cường các biện pháp thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn. Tăng cường công tác phối hợp kiểm soát thực phẩm lậu, thực phẩm giả trên thị trường, kiên quyết ngăn chặn tình trạng vận chuyển, buôn bán sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc. 

          Sau Lễ phát động, các đại biểu và các lực lượng đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 trên các trục đường chính trung tâm huyện lỵ.

Thu Biên - Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập