Văn hóa - Xã hội

Chương trình trao tặng công trình nước sạch tại trường PTDTBT Tiểu học A Minh Tân

19/04/2024 10:01 28 lượt xem

            Ngày 18/4, trường PTDTBT Tiểu học A Minh Tân đã tổ chức chương trình trao nhận công trình nước sạch thuộc dự án do Đan Mạch tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển cộng đồng bền vững (gọi tắt là SCODE), Hà Nội thực hiện. Dự có lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân.  

Chương trình trao tặng công trình nước sạch tại trường PTDTBT Tiểu học A Minh Tân
Nhà tài trợ bàn giao hệ thống lọc nước sạch cho trường PTDTBT Tiểu học A Minh Tân.

            Trường PTDTBT Tiểu học A Minh Tân nằm xã vùng 3 biên giới còn nhiều khó khăn của xã Minh Tân, năm học 2023-2024 nhà trường có tổng 546 học sinh, trong đó có 354 học sinh ăn ở bán trú tại trường. Những năm qua, để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, nước uống cho học sinh và giáo viên chủ yếu lấy từ nước nguồn tự nhiên, làm sạch bằng phương pháp đun sôi, do thiếu các thiết bị lọc nước an toàn, về lâu dài tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Qua sự kêu gọi, kết nối, nhà trường đã được Trung tâm Phát triển cộng đồng bền vững, Hà Nội hỗ trợ từ nguồn Quỹ CLB môi trường của Đan Mạch tài trợ cho công trình nước sạch với hơn 3000m đường ống và thiết bị dẫn nước nguồn từ thôn Bản Phố về trường, hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp và tặng một máy tính xách tay phục vụ công việc, tổng kinh phí hơn 84 triệu đồng. 

Đơn vị tài trợ trao biển tên công trình nước sạch và tặng máy tính hỗ trợ công tác giảng dạy cho nhà trường.
Các em học sinh được tham gia Rung chuông vàng tìm hiểu các kiến thức về nước sạch và bảo vệ môi trường. 

           Nhân dịp này, nhà trường đã tổ chức chương trình Rung chuông vàng lần thứ Nhất cho 30 học sinh tiêu biểu tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức liên quan đến nước sạch, cách bảo vệ nguồn nước và giữ gìn vệ sinh chung, kết quả có 05 học sinh xuất sắc đã nhận được quà và giấy khen “Đại sứ nước sạch” của nhà tài trợ. 

05 học sinh xuất sắc Rung chuông vàng đã nhận được quà và giấy khen “Đại sứ nước sạch” của nhà tài trợ. 

          Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực, giúp đáp ứng nhu cầu cần thiết về nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh cho thầy cô giáo và các em học sinh, mang lại môi trường học tập tốt hơn, giúp các em sống khỏe mạnh, ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm có liên quan đến vấn đề nước và còn giúp nâng cao ý thức về tầm quan trọng của nước sạch cho học sinh, thế hệ tương lai của đất nước./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập