Văn hóa - Xã hội

Đại hội Hội Người khuyết tật huyện Vị Xuyên khóa V

18/04/2024 09:53 38 lượt xem

             Ngày 17/4, Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội NKT lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT TT UBND huyện, lãnh đạo Hội NKT tỉnh Hà Giang và các ngành, hội, đoàn thể của huyện.

Đại hội Hội Người khuyết tật huyện Vị Xuyên khóa V
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

            Hội Người khuyết tật huyện Vị Xuyên hiện có tổng số 1.170 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền về các phong trào hoạt động của tổ chức Hội, tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong việc thực thi các chính sách nhằm đảm bảo quyền cho người khuyết tật, hỗ trợ cho NKT trong huyện giảm bớt khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống hoà nhập cộng đồng. Hàng năm, vào Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 và Người khuyết tật thế giới 3/12, Hội đều tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của ngày NKT; về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của xã hội đối với NKT. Hội luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc người khuyết tật, phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm, các ban ngành, đoàn thể, các nguồn từ thiện xã hội, tổ chức tặng quà cho NKT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để giúp đỡ hội viên và gia đình hội viên giảm bớt khó khăn, vươn lên hoà nhập cộng đồng. Hội cũng tạo điều kiện để các hội viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao do tỉnh tổ chức, giúp nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên. Trong nhiệm kỳ, đã phối hợp với Sở LĐ, TB & XH tổ chức 8 lớp dạy nghề cho hội viên...

Lãnh đạo Hội NKT tỉnh và Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng quà chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT TT UBND huyện phát biểu tại Đại hội.

           Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo Hội NKT tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội NKT huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và chỉ ra một số hạn chế và tồn tại. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội NKT huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc hỗ trợ NKT; tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, bám sát tình hình hoạt động thực tiễn của địa phương tăng cường kiểm tra việc chấp hành các chính sách pháp luật của nhà nước, phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo tốt các chế độ chính sách của NKT đảm bảo đúng đối tượng; nâng cao nhận thức, xác định rõ trách nhiệm BCH của Hội NKT các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ công tác Hội NKT khoá V; tích cực vận động các tổ chức cá nhân cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội quan tâm ủng hộ giúp đỡ NKT; tranh thủ sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể các tổ chức chính trị xã hội trong công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra; tham mưu kịp thời cho lãnh đạo huyện, cấp trên phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể của huyện các xã thị trấn về hoạt động của NKT. Đồng thời, phối hợp với các ngành tạo mọi điều kiện cho NKT được tham gia các lớp học nghề tạo việc làm và tiếp cận các nguồn vốn vay để NKT có việc làm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Ban chấp hành Hội NKT Vị Xuyên khóa V ra mắt Đại hội
Đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT TT UBND huyện tặng khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

           Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm tra, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội NKT Vị Xuyên nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dịp này, UBND huyện, Hội NKT huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2019 – 2024./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập