Văn hóa - Xã hội

Chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Ngọc Minh

22/04/2024 08:30 70 lượt xem

               Với mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngày 20.4, Câu lạc bộ họ Đinh Việt Nam và những người bạn đã tổ chức Chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và hộ nghèo trên địa bàn xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên.

Chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Ngọc Minh
Toàn cảnh chương trình

            Tại đây, với phương tiện máy móc hiện đại, tiên tiến nhất, hơn 700 người dân đã được các chuyên gia Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Câu lạc bộ họ Đinh Việt Nam và những người bạn của các Bệnh viện tuyến Trung ương gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Viện tim mạch Quốc Gia, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết TW…tiến hành khám sức khỏe tổng quát, tư vấn về các bệnh liên quan đến ngoại khoa, nội khoa, mắt, da liễu, ung bướu, tai mũi họng, xương khớp, phục hồi chức năng, điện tim, siêu âm, chụp Xquang và cấp phát thuốc miễn phí. Qua thăm khám phát hiện một số bệnh lý thường gặp như: Huyết áp, đái tháo đường, xương khớp, ung Bướu, các bệnh về sỏi, mắt… Sau khi khám, các y Bác sĩ đã kê đơn cấp phát thuốc miễn phí cho đợt điều trị từ 7 đến 10 ngày tuỳ theo loại bệnh. Riêng đối với những người mắc các bệnh có triệu chứng nguy hiểm, các Bác sĩ tư vấn, hướng dẫn điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện hoặc chuyên khoa tại tuyến Tỉnh, tuyến Trung ương. Tổng trị giá tổ chức chương trình là hơn 200 triệu đồng. Bác sĩ Đinh Ngọc Sơn - Phó GSTS giảng viên cao cấp CLB họ Đinh Việt Nam nói: Bên cạnh việc khám chữa bệnh, chúng tôi còn tư vấn cách phòng, tránh bệnh tật, chế độ ăn uống hàng ngày để bà con Nhân dân vừa biết cách tự chăm sóc bản thân và bảo vệ sức khoẻ của mình. Qua những đợt thăm khám này, hy vọng những người dân gia đình chính sách thương binh, bệnh binh và hộ nghèo không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế của các bệnh viện tuyến trên sẽ được các y bác sĩ trực tiếp tư vấn, giáo dục sức khỏe để họ có thể tự phòng tránh và điều trị các bệnh thường gặp, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Ông Đinh Ngọc Sơn - Phó GSTS giảng viên cao cấp CLB họ Đinh Việt Nam đang thăm khám và tư vấn cho người dân

 

             Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trên địa bàn xã. Qua thăm khám, giúp cho người dân biết thêm về tình trạng sức khỏe bản thân và bổ sung các kiến thức phòng tránh và cách điều trị một số bệnh phổ biến. Được các bác sĩ khám bệnh tận tâm và cấp thuốc miễn phí, người dân địa phương rất phấn khởi, vui mừng. chia sẻ với chúng tôi. Bà Chẩu Thị Việt, Thôn Pạu, xã Ngọc Minh nói: Người dân chúng tôi ít có điều kiện để đi khám bệnh, khi được xã thông báo hôm nay có đoàn chuyên gia các  y, bác sĩ  giỏi vào xã khám, phát thuốc miễn phí, chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi chờ đến lượt để được khám. Từ đó, chúng tôi có thể biết được bệnh tật và cách điều trị đúng cách về bệnh của mình, đến đây thì được các Bác sĩ khám rất tận tình, chúng tôi rất cảm ơn các Bác sĩ.

Người dân phấn khởi nhận thuốc miễn phí và quà của Đoàn thiện nguyện

              Cùng với khám chữa bệnh, Đoàn cũng đã trao các suất quà là bánh, kẹo cho các hộ nghèo của xã Ngọc Minh, tổng kinh phí các phần quà gần 100 triệu đồng. Chương trình khám chữa bệnh miễn phí là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thiết thực, nhằm giúp người dân địa phương giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần chung tay cùng cộng đồng nâng cao sức khoẻ, đời sống cho nhân dân./.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng khen thưởng cho Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh thiện nguyện tại huyện Vị Xuyên. 

           Nhân dịp này, huyện Vị Xuyên đã tặng Khen thưởng cho 06 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh thiện nguyện tại huyện Vị Xuyên. 

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập