Nông thôn mới

Bí thư huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Phú Linh

08/09/2017 00:00 176 lượt xem

Ngày 6/9, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Phú Linh. Cùng đi có đồng chí Lê Thanh Hải – PCT UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn.

    Để đảm bảo được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2017 này, xã Phú Linh đã tổ chức Lễ phát động nước rút xây dựng NTM toàn xã, lập kế hoạch cụ thể để thực hiện từng tiêu chí chưa đạt. Hiện đường giao thông là tiêu chí nặng nhất đang được các thôn tích cực hoàn thiện, đến nay đã cứng hóa được hơn 9km các loại; nhà văn hóa các thôn bản đang được tu sửa, sữa chữa, dự kiến hoàn thành trong tháng 9 này. Trục trung tâm xã đã được chỉnh trang chuẩn bị trồng cây cảnh quan. Các tiêu chí khác đang tiếp tục được hoàn thành và nâng chuẩn.

   Kiểm tra thực tế tiến độ hoàn thành các tiêu chí NTM tại các thôn của xã Phú Linh, Đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị xã cần tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí NTM chưa đạt, đảm bảo đúng theo tiến độ, thời gian quy định; lãnh đạo, cán bộ xã cần thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các tiêu chí; thực hiện giám sát đảm bảo chất lượng các công trình như đường giao thông, cơ sở vật chất văn hóa; cần lập hồ sơ riêng cho từng tiêu chí NTM, đảm bảo đúng yêu cầu để phục vụ cho việc thẩm định, kiêm tra của các cấp ngành sau này; tổ chức lại sản xuất, đưa giống lúa chất lượng cao vào gieo trồng; thẩm định kịp thời với những hộ có nhu cầu vay vốn theo Nghị Quyết 209 để thúc đẩy chăn nuôi hàng hóa giúp tăng tiêu chí thu nhập; cần quyết tâm tận dụng mọi cơ hội, nguồn lực xây dựng thành công Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại xã Phú Linh trong năm nay.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập