Nông thôn mới

Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu kiểm tra Nông thôn mới tại xã Phương Tiến

05/08/2019 00:00 83 lượt xem

Ngày 2/8/2019, Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban xây dựng nông thôn mới huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Phương Tiến. Cùng đi có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện.

          Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu cùng các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Huyện, Xã Phương Tiến đã trực tiếp xuống các thôn, bản kiểm tra thực tế việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua kiểm tra cho thấy xã Phương Tiến đã chỉ đạo quyết liệt cho các tiêu chí chưa hoàn thành. Đối với đường bê tông nông thôn hiện đã thực hiện được 18/58,2 km đường các loại; điện lưới quốc gia cho 4 thôn vùng cao đang được thi công, thay thế 174/189 cột điện; hỗ trợ trâu, xi măng cho các hộ nghèo làm các công trình vệ sinh đảm bảo công tác môi trường; chương trình quy tụ dân cư ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm được triển khai đúng tiến độ. Công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập được quan tâm, các công trình trường lớp học, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng theo đúng kế hoạch...Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế cho thấy việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới đối với các thôn vùng thấp của xã cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ, còn với 4 thôn vùng cao khó khăn vẫn là thực hiện các tiêu chí như: Kéo điện lưới quốc gia; đường bê tông nông thôn; môi trường và hộ nghèo.

 Đ/c Đồng chí  Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban xây dựng nông thôn mới huyện phát biểu tại buổi kiểm tra 

          Phát biểu kết luận buổi kiểm tra Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đề nghị các ngành, thành viên Ban chỉ đạo huyện, xã tiếp tục tuyên truyền, thực hiện khẩn trương cho các tiêu chí chưa đạt theo đúng kế hoạch, duy chì và nâng cao các tiêu chí đã đạt. Đối với các tuyến đường bê tông hoàn thành đến đâu huy động nhân dân đắp lề nạo vét cống rãnh đến đấy và quản lý tốt các tuyến đường; xi măng cấp cho các thôn vùng cao ưu tiên cho bó láng nền nhà, xây dựng khuôn viên nhà ở sao cho sáng, sạch, đẹp. Với tiêu chí môi trường, chỉ sử dụng thùng rác cho các trường học, hội trường thôn, trạm y tế, trụ sở làm việc, còn đối với các nhóm hộ dân cư tự đào hố rác và phân loại xư lý rác tại hộ gia đình. Các ngành phụ trách tiêu chí, trực tiếp kiểm tra, đôn đốc thực hiện hoàn thành trong thời gian sớm nhất./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập