Nông thôn mới

Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu kiểm tra tiến độ hoàn thành NTM tại xã Phú Linh

29/11/2017 00:00 132 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban xây dựng NTM huyện đã đi kiểm tra tiến độ hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại xã Phú Linh. Cùng đi có lãnh đạo các ban ngành chuyên môn huyện.

    Theo báo cáo của xã đến thời điểm này, xã Phú Linh cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM theo mục tiêu đề ra. Diện mạo trục trung tâm xã và các thôn bản đã được xây dựng khang trang. Hiện tại xã đang tiếp tục nâng cao các tiêu chí đạt thấp như đường giao thông, chỉnh trang lại chợ trung tâm xã và đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện dọn dẹp khuôn viên nhà ở hàng tuần, tháng. Nhiều tiêu chí được nhân dân của xã thực hiện đạt tỷ lệ cao như tiêu chí thu nhập đạt 25 triệu/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm chiếm 92%; xã được công nhận xã đạt chuẩn y tế. Hiện tại xã đang tích cực hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để chuẩn bị phục vụ cho các cấp, ngành thẩm định.

Bộ mặt NTM xã Phú Linh ngày càng đổi thay

    Sau khi đi kiểm tra thực tế đồng chí  Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu ghi nhận,  đánh giá cao những kết quả trong xây dựng NTM của xã Phú Linh đã đạt được; huy động tốt mọi nguồn lực để đẩy mạnh việc hoàn thiện các tiêu chí theo đúng lộ trình đề ra. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị để đảm bảo được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay, xã Phú Linh cần tiếp tục phát động nhiều phong trào trong chỉnh trang khuôn viên, đường làng ngõ xóm tại các thôn bản cho sạch sẽ, khang trang; nâng chuẩn các tiêu chí còn đạt tỷ lệ thấp; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng nhằm tăng tình đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân xã NTM.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập