Nông thôn mới

Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Vị Xuyên làm việc với xã Tùng Bá

02/08/2019 00:00 68 lượt xem

Ngày 1/8/2019, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới Huyện Vị Xuyên làm việc với xã Tùng Bá về tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban xây dựng nông thôn mới huyện chủ trì buổi làm việc.

         Hiện nay, thành viên Ban chỉ đạo cấp Xã, Huyện đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương để hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch đặt ra. Tuy nhiên, khó khăn,vướng mắc bây giờ đối với xã Tùng Bá là thực hiện tiêu chí Điện; Thu nhập - Hộ nghèo và Môi trường. Đối với tiêu chí Điện còn trên 700 cột điện bằng tre, gỗ không  đảm bảo cần phải thay thế. Hiện xã đã hỗ trợ xi măng và sắt để nhân dân tự đổ cột bê tông. Còn tiêu chí Môi trường, đã tuyên truyền nhân dân tự phân loại và xử lý rác tại các hộ gia đình, cùng với đó đã cấp xi măng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xây dựng 3 công trình vệ sinh, chuồng trại gia súc, các thùng rác ở khu trung tâm, trường học. Đối với tiêu chí Thu nhập - Hộ nghèo, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 30,5 triệu đồng/ người, phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt 32 triệu đồng/ người. Tổng số hộ nghèo toàn xã là 386 hộ, phấn đấu đến cuối năm sẽ giảm hộ nghèo xuống còn 11,41%. Để có phương án thoát nghèo, nâng cao thu nhập, đoàn công tác Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện cùng xã đã trực tiếp xuống các thôn bản rà soát các hộ nghèo.

          Sau khi kiểm tra rà soát thực tế tại các hộ nghèo. Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đề nghị thành viên Ban chỉ đạo huyện, xã tiếp tục rà soát lại toàn bộ số hộ nghèo trên địa bàn toàn xã để xây dựng kế hoạch cụ thể cho các hộ đang còn nhà tạm phải có phương án xóa nhà tạm; hỗ trợ sản xuất chăn nuôi; tuyên truyền vận động người dân trong độ tuổi lao động đi làm việc ở các công ty trong và ngoài nước. Với xi măng hỗ trợ xây dựng 3 công trình vệ sinh xã phải giám sát, đôn đốc nhân dân xây dựng khẩn trương, đúng mục đích và hiệu quả công trình. Ngoài ra, đối với các công trình xây dựng xong phải cắm mốc công trình, huy động nhân dân đắp lề các tuyến đường bê tông đã hoàn thành. Đối với tiêu chí Môi trường tuyên truyền người dân xây dựng hố rác gia đình và tự phân loại rác; Trường học phải đi đầu trong công tác vệ sinh môi trường; Hội phụ nữ tiếp tục phát động phong trào nhà sạch vườn đẹp, có phương án hộ trợ chăn nuôi cho các hộ nghèo bằng hỗ trợ lợn nái sinh sản; Đoàn thanh niên phát động phong trào xóa nhà tạm. Các ngành của huyện, xã đánh giá hộ nghèo bằng phương pháp trực quan, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng tuần; quản lý tốt số lượng trâu đã bàn giao cho hộ nghèo. Toàn xã phát động phong trào không có ngày nghỉ để tập trung hoàn thành các tiêu chí phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm nay./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập