Nông thôn mới

Các Sở, ngành kiểm tra các tiêu chí NTM xã Phong Quang.

06/11/2020 15:14 101 lượt xem

Ngày 5/11, Ban chỉ đạo NTM huyện Vị Xuyên phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra và hướng dẫn xã Phong Quang thực hiện các tiêu chí NTM. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện chủ trì buổi làm việc.

 Đến thời điểm hiện tại, xã Phong Quang đã đạt 17/19 tiêu chí NTM, còn 02 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí điện và tiêu chí trường học. Để hoàn thành tiêu chí điện, xã đã thay thế gần 800 cột điện sắt mạ kẽm, 02 công trình cấp điện cho thôn Bản Mán, Lùng Giàng A, Lùng Giàng B đang tiến hành thi công. Đối với tiêu chí trường học, đang trong thời gian thi công và hoàn thiện nhà hiệu bộ, nhà lớp học, các hạng mục phụ trợ trường Mầm non và trường Tiểu học, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2020. Qua kiểm tra thực tế, cơ bản các Sở, ngành của tỉnh nhất trí với kết quả của 17 tiêu chí đã đạt và đưa ra một số ý kiến để xã Phong Quang tiếp tục thực hiện đối với một số tiêu chí như: Quy hoạch, điện, trường học, cơ sở hạ tầng nông thôn, giao thông…

 Một đoạn đường bê tông trong tiêu chí Giao thông tại xã Phong Quang

          Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị xã Phong Quang tiếp thu toàn bộ hướng dẫn của các Sở, ngành, xác định rõ phần việc của huyện và của xã, dự kiến thời gian hoàn thành; tiếp tục phân công cụ thể cán bộ phụ trách các tiêu chí, tập chung thực hiện các tiêu chí chưa đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt như: Đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình xây dựng tại trường học; vận động các hộ dân tiếp tục thay cột điện tạm bằng cột chắc chắn như yêu cầu của tiêu chí điện. Đắp lề đường, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, cảnh quan bên đường. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã được góp ý của các Sở, ngành. Đồng chí cũng mong muốn các Sở, ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và hướng dẫn thêm cho huyện và xã tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí để có thể thẩm định trong thời gian tới, phấn đấu sẽ về đích NTM trong tháng 12 năm 2020./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập