Nông thôn mới

Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn kiểm tra NTM tại xã Linh Hồ

07/03/2018 00:00 106 lượt xem

Ngày 5/3, đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện cùng một số ban, ngành chuyên môn huyện đã đi kiểm tra tiến độ hoàn thành xây dựng NTM tại xã Linh Hồ.

   Đến thời điểm này xã Linh Hồ đã hoàn thành 14/19 tiêu chí NTM, còn lại 5 tiêu chi chưa đạt gồm: Giao thông, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và hộ nghèo. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân trong xã đã thực hiện hiến đất, góp công lao động và vật liệu cát, sỏi để bê tông hóa được hơn 10km đường các loại; tu sửa được 2/16 nhà văn hóa thôn. Nhiều phong trào chung tay xây dựng NTM đã được các hội, đoàn thể của xã tích cực phát động, tổ chức như: Thi đua lao động, sản xuất giỏi; nhà sạch vườn đẹp; 5 không 3 sạch; hội viên cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế; thanh niên khởi nghiệp. Xã phấn đấu công nhận xã đạt chuẩn NTM vào ngày 2/9/2018, trước 1 tháng so với kế hoạch đề ra.
   Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với xã Linh Hồ, chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn đề nghị: Xã cần lập kế hoạch cụ thể cho từng tiêu chí NTM chưa đạt để triển khai thực hiện đạt hiệu quả; phòng kinh tế - hạ tầng thực hiện khảo sát, đo đạc và xây dựng phương án quy hoạch trung tâm xã Linh Hồ, trong đó có kế hoạch mở rộng, di dời chợ trung tâm xã và xây dựng chợ buôn bán gia súc; khảo sát để thực hiện cải tạo, xây dựng vỉa hè, cống thoát nước tạo cảnh quan trục trung tâm xã NTM khang trang, văn minh; các hội, đoàn thể của xã tiếp tục phát động nhiều phong trào huy động hội viên tham gia tích cực xây dựng NTM; rà soát, thẩm định kịp thời những hộ dân có nhu cầu vay Nghị quyết 209 và 86 để phát triển chăn nuôi hàng hóa, giúp nâng cao tiêu chí thu nhập; cần đẩy mạnh việc tuyên truyền để nhân dân nắm rõ ý nghĩa xây dựng NTM là phục vụ lợi ích, nâng cao đời sống cho nhân dân, để người dân cùng chung tay thực hiện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập