Văn hóa - Xã hội

Chương trình khởi công xây dựng 03 cây cầu, điểm trường, trao trâu sinh sản tại Linh Hồ

24/05/2023 10:48 111 lượt xem

           Ngày 23/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên, kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng và các nhà hảo tâm Hà Nội đã tổ chức khởi công xây dựng 03 cây cầu, 1 điểm trường, trao trâu sinh sản và tổ chức bữa ăn ngon cho học sinh xã Linh Hồ.  Dự có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh; đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện, một số ban ngành huyện, đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm và nhân dân xã Linh Hồ. 

Chương trình khởi công xây dựng 03 cây cầu, điểm trường, trao trâu sinh sản tại Linh Hồ
Các đại biểu khởi công 03 cây cầu xã Linh Hồ phục vụ thiết thực cho người dân đi lại

          Với tinh thần “ Người tốt việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai. Những năm qua, Hội CTĐ tỉnh và huyện Vị Xuyên đã kết nối, kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trong ngoài tỉnh hỗ trợ nhân dân kinh phí xây cầu, điểm trường. Trong đó kênh Youtobe Nguyễn Tất Thắng và các mạnh thường quân đã quan tâm và hỗ trợ rất hiệu quả. Trong chương trình hôm nay, kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng đã hỗ trợ xã Linh Hồ xây dựng 03 cầu Nặm Thuổm, Nà Diềm, Bản Dương tổng trị giá 500 triệu đồng, lũy kế đến nay đã hỗ trợ xã tổng 7 cây cầu, phục vụ thiết thực cho nhu cầu đi lại, thông thương cho hàng nghìn hộ dân của xã. Khởi công điểm trường tiểu học B, do gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương tài trợ, tổng diện tích 160m2, gồm 2 phòng học, sửa chữa bếp ăn, nhà lưu trú cho giáo viên, học sinh giá trị 560 triệu đồng. Cùng với đó trao 05 trâu sinh sản trị giá 60 triệu cho hộ nghèo thôn Lùng Chang và tổ chức bữa ăn ngon và tặng quà cho học sinh trường Tiểu học và Mầm non Linh Hồ. 

Các đại biểu trao tiền hỗ trợ xây dựng điểm trường và trao 05 con trâu cho hộ nghèo tại Linh Hồ
Các đại biểu trao Trâu sinh sản cho các hộ nghèo thôn Lùng Chang làm sinh kế 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu cảm ơn các nhà hảo tâm

         Qua đây, lãnh đạo CTĐ tỉnh và huyện Vị Xuyên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Đây là những hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sẻ chia và tinh thần trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến bà con nhân dân vùng khó khăn của xã Linh Hồ. Giúp việc đi lại người dân thuận tiện, kết nối các vùng thúc đẩy phát triển KT-XH, giúp học sinh an tâm đến trường khi mùa mưa lũ đến. Góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng vào đời sống của nhân dân. Các công trình cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện./. 

Bữa ăn cho em ý nghĩa của các nhà hảo tâm cho học sinh Mầm non Linh Hồ 

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập