Văn hóa - Xã hội

Chương trình tặng quà các gia đình hộ nghèo và Trao tặng nhà “Đại đoàn kết”, bò sinh sản tại xã Linh Hồ

09/05/2023 08:16 39 lượt xem

        Chiều ngày 5/5. UBMTTQ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ tổ dân phố 18, Cyputra - Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ- TP Hà Nội đã đến tặng quà các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và Trao tặng nhà “Đại đoàn kết”, bò giống tại Thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ. Cùng đi có Lãnh đạo UBMTTQ VN huyện Vị Xuyên, Hội Chữ Thập đỏ huyện.

Chương trình tặng quà các gia đình hộ nghèo và Trao tặng nhà “Đại đoàn kết”, bò sinh sản tại xã Linh Hồ
Đại diện UBMTTQ, Chi Hội Chữ Thập đỏ tổ dân phố 18, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ- TP Hà Nội tặng các xuất quà cho hộ nghèo thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ

         Tại Chương trình, Đoàn đã trao 50 xuất quà cho các gia đình hộ nghèo gồm các nhu yếu phẩm: Gạo, mỳ tôm, dầu rửa bát, quần áo, bạt…Với tổng trị giá là 30 triệu đồng. Những phần quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Qua đó, chia sẻ khó khăn, góp phần động viên, tạo động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tiếp đó, Đoàn đã đến trao nhà “Đại Đoàn kết” cho hộ Bà Lý Thị Nhọi, Thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ sau hơn 1 tháng thi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, ngôi nhà cấp IV có tổng diện tích là 50m2 với tổng kinh phí 85 triệu đồng. Trao tặng bò sinh sản cho hộ gia đình Bà Trần Thị Loan là hộ nghèo của xã có trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn đã tặng cho hai gia đình các đồ dùng thiết yếu như bàn, ghế, chăn, chiếu…Những ngôi nhà “Đại đoàn kết”, bò sinh sản được trao tặng góp phần từng bước thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã và tạo động lực cho người dân thi đua phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Lễ trao tặng nhà Đại Đoàn kết cho hội gia đình Bà Lý Thị Nhọi, Thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ

          Đây là Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập