Văn hóa - Xã hội

Chương trình tặng quà và trao chân giả cho nạn nhân bom mìn tại xã Thanh Thủy

26/04/2022 07:07 49 lượt xem

         Ngày 25/4, Chi Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn (KPHQBM) tỉnh Hà Giang phối hợp Hội CTĐ tỉnh và huyện Vị Xuyên, đã tổ chức Chương trình tặng quà và trao chân giả cho nạn nhân bom mìn tại xã Thanh Thủy. Dự có Đại tá Phan Đức Tuấn – Thư ký T.Ư Hội Hỗ trợ KPHQBM Việt Nam, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, về phía huyện có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chương trình tặng quà và trao chân giả cho nạn nhân bom mìn tại xã Thanh Thủy
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nạn nhân bom mìn xã Thanh Thủy

            Tại chương trình, đã có 15 nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn trên địa bàn xã Thanh Thủy được trao tặng chân giả, trị giá 5 triệu 500 nghìn đồng/chân giả và 500 nghìn đồng tiền mặt, trao 10 xuất quà cho những nạn nhân ảnh hưởng bom mìn không làm chân giả mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Chương trình cũng đã trao cho Hội CTĐ xã Thanh Thủy 10 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ bảo hành chân giả cho các nạn nhân về sau. Những món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa trên là sự quan tâm, chia sẻ và động viên từ các cấp, ngành, sự quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh gửi tới những nạn nhân không may bị ảnh hưởng bởi bom mìn còn xót lại sau chiến tranh, đã mất đi một phần thân thể. Sau khi được lắp chân giả sẽ giúp các đối tượng đi lại được thuận tiện hơn, giúp ổn định cuộc sống.

Nạn nhân bom mìn xúc động và phấn khởi khi được tặng chân giả
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên phát biểu cảm ơn tại chương trình.

         Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Đặng Thị Phượng, rất xúc động và thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương và các nạn nhận bom mìn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội Hỗ trợ KPHQBM, Hội CTĐ các cấp cùng các nhà hảo tâm đã không quản đường xa lên tận nơi trao chân giả và tặng quà cho các nạn nhân bom mìn xã Thanh Thủy. Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc Tổ quốc mặc dù đã lùi xa hơn 30 năm, nhưng lượng bom mìn, vật liệu nổ còn xót lại vẫn còn rất lớn, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, cho rà phá nhưng diện tích cần thực hiện là rất rộng, do đó người dân trong quá trình đi làm nương, đi rừng, lao động sản xuất đã không may để bị thương tật, mất đi một phần thân thể. Nay các đối tượng được hỗ trợ lắp chân giả là niềm động viên, khích lệ quan trọng để phục vụ sinh hoạt dễ dàng hơn, an tâm lao động sản xuất, cũng như góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập