Văn hóa - Xã hội

Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc Da cam Dioxin xã Đạo Đức, lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028.

17/05/2023 10:20 164 lượt xem

        Sáng ngày 16/5, Hội Nạn nhân chất độc Da cam Dioxin xã Đạo Đức đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện. Đây là đơn vị cấp cơ sở được chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm triển khai Đại hội ở các xã còn lại.

Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc Da cam Dioxin xã Đạo Đức, lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Toàn cảnh Đại hội

           Hiện nay, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin xã Đạo Đức có 226 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, công tác chăm sóc sức khỏe, trợ giúp nạn nhân được Hội triển khai thực hiện hiệu quả, đời sống của nạn nhân và gia đình nạn nhân được quan tâm, góp phần giảm bớt khó khăn về vật chất và ổn định tinh thần cho hội viên và gia đình hội viên. Trong nhiệm kỳ, Hội đã xây dựng quỹ hội được 96 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà và cho vay luân chuyển để phát triển kinh tế hộ gia đình. Hỗ trợ kinh phí sửa chữa, làm nhà cho hội viên là 3 nhà, huy động 80 ngày công giúp đỡ. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của hội, các chi hội cơ sở tổ chức hoạt động có hiệu quả như: Tân Đức, Làng Nùng, Hợp Thành, Làng Cúng...Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động Hội nhiệm kỳ tới phát triển vững mạnh.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

           Dự và phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin xã Đạo Đức đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của hội; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích của điều lệ.

Ban Chấp hành khoá V, nhiệm kỳ 2023-2028 xã Đạo Đức và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội. 

           Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban chấp hành khoá mới và 4 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên. Ông Nguyễn Thế Hiếu tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin xã Đạo Đức, lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập