Văn hóa - Xã hội

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên khám, phát thuốc miễn phí cho người dân

26/03/2023 09:19 101 lượt xem

          Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) ngày 24/3, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên đã khám, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Bạch Ngọc.

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên khám, phát thuốc miễn phí cho người dân
Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa Khoa huyện Vị Xuyên chụp ảnh lưu niệm với người dân xã Bạch Ngọc.

          Với thông điệp Tuổi trẻ Thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên chung tay vì sức khỏe cộng đồng, tại chương trình các Y, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện, đã khám tổng thể cho 144 người dân. Tại đây người dân được các Y, Bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bằng các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, điện tim, test tiểu đường, khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm…Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, các Y, Bác sỹ đã tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Sau thăm khám, người dân trên địa bàn được Y, Bác sĩ kê đơn, nhận thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh, xử trí các bệnh thường gặp như ho, sốt, sơ cứu chấn thương… ở người lớn và trẻ nhỏ.

Người dân được đo huyết áp trước khi vào thăm khám.
Bác sỹ siêu âm cho người dân.

           Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Qua đó lan tỏa phong trào thanh niên tình nguyện, mang đến giá trị sức khỏe, nhân rộng tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng, chia sẻ khó khăn, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập