Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng làm việc tại xã Ngọc Linh

03/11/2020 03:19 60 lượt xem

Ngày 2/11, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc tại xã Ngọc Linh về việc kiểm tra, khảo sát hỗ trợ làm nhà ở cho các đối tượng người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Cùng đi có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV Chi nhánh Hà Giang; phòng Lao Động TB&XH.

     Ngay sau khi nhận được kế hoạch, chỉ đạo cấp trên, UBND xã đã tiến hành bình xét, lựa chọn đúng đối tượng theo yêu cầu của tỉnh để thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở. Theo đó, xã Ngọc Linh đã lựa chọn 5 hộ nghèo tại các thôn Nà Qua, Nậm Dầu, Nậm Đăm, Đội 5, Khuổi Vài được đăng kí hỗ trợ làm nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh. Mỗi hộ gia đình sẽ được hỗ trợ với mức kinh phí là 60 triệu đồng để xây dựng nhà cấp 4, lợp mái tôn, và diện tích từ 36m2 trở lên.

 Ngôi nhà của bà Hoàng Thị Pu thôn Đội 5 xã Ngọc Linh được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh.

   Qua khảo sát thực tế, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Linh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để đảm bảo huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại địa phương. Cùng với đó, tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc tổ chức thực hiện, xây dựng nhà ở cho các hộ đã được thẩm định và phê duyệt kịp thời theo tiến độ, để các hộ sớm có nơi ở mới ổn định cuộc sống ./. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập