Văn hóa - Xã hội

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

20/10/2020 07:50 78 lượt xem

Sáng 20/10, huyện Vị Xuyên đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) và giao lưu Chi Hội trưởng phụ nữ tiêu biểu. Tới dự có đồng chí Vi Hữu Cầu Nguyên UVBTV Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên, Đỗ Anh Tuấn Bí thư Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo chị em phụ nữ tiêu biểu trong toàn huyện.

     Tại buổi gặp mặt, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020). Diễn văn khẳng định: 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành tổ chức chính trị - xã hội rộng khắp, vận động các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, đóng góp tài năng, trí tuệ, xương máu cho công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là dịp để ghi nhận những kết quả, thành tích đã đạt được của toàn thể chị em phụ nữ huyện Vị Xuyên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống đến hội viên phụ nữ; thực hiện hiệu quả cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với duy trì hiệu quả các phong trào như "5 không, 3 sạch”, “nhà sạch vườn đẹp”. Hội cũng duy trì các nguồn vốn vay tín chấp với ngân hàng chính sách với tổng dư nợ trên 91 tỷ đồng/84 tổ/6.646 hộ vay để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, Hội phối hợp ngành chức năng mở được 68 lớp dạy nghề cho 1.595 hội viên, phụ nữ tham gia học tập, tạo việc làm tại chỗ. Hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 15 nhà “Mái ấm tình thương” với trị giá 168 triệu đồng; giúp đỡ gia đình bị hỏa hoạn được 126 triệu đồng. Trong 5 năm trở lại đây, đã kết nạp được 4.620 hội viên mới, giới thiệu 318 hội viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện.

      Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của chị em phụ nữ, góp phần vào những thành tựu, bước phát triển chung của toàn huyện. Vui mừng trước những kết quả mà chị em phụ nữ đã đạt được, Bí thư Huyện ủy mong rằng, chị em phụ nữ các dân tộc huyện Vị Xuyên cần quyết tâm thực hiện tốt một số nội dung như: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trịnh, tư tưởng, tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, quán triệt nghị quyết Đại hội lần thứ 24 của Đảng bộ huyện Vị Xuyên, nghị quyết lần thứ 17 của Đảng bộ tỉnh Hà Giang. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ của Hội, tăng cường khối đại đoàn kết và tham gia phản biện xã hội, chủ động ngăn chặn những vấn đề tiêu cực trong cuộc sống.

Hội LHPN Vị Xuyên tổ chức gặp mặt, giao lưu với các Chi Hội trưởng phụ nữ tiêu biểu.

 Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh cùng lãnh đạo Hội LHPN Vị Xuyên tặng hoa và quà cho 35 Chi Hội trưởng phụ nữ tiêu biểu trong toàn huyện.

      Tại buổi lễ đã dành nhiều thời gian để gặp mặt, giao lưu với Chi Hội trưởng phụ nữ tiêu biểu, để các Chi Hội trưởng trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm, những việc làm được ở một số nội dung, nhiệm vụ công tác hội phụ nữ. Đặc biệt là trong công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong thực hiện các phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động.  Dịp này, có 2 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. 35 Chi Hội trưởng phụ nữ tiêu biểu được tặng hoa và quà của Hội LHPN huyện Vị Xuyên nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập