Văn hóa - Xã hội

Giao ban Hội Đông y cụm 2 tại huyện Vị Xuyên

18/11/2020 01:59 185 lượt xem

Ngày 17/11/2020, huyện Vị Xuyên, tổ chức Hội nghị giao ban Hội Đông y cụm 2 năm 2020. Dự và phát biểu với hội nghị có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo Hội Đông y tỉnh và các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần.

       Đến nay, Hội Đông y cụm 2 thuộc 5 huyện trên có 1.835 hội viên, trong năm qua, các hội viên đã tham gia hái thuốc từ các loại củ, quả, dây lá thiên nhiên và vườn nhà, để chữa bệnh cho trên 74 nghìn lượt người, mắc các bệnh như: Viêm gan, sơ gan, dạ dày, xương khớp, viêm xoang, mụn nhọt, rắn cắn, gãy sương... Để tiếp tục xây dựng các tổ chức cơ sở hội, đồng thời khai thác những tiềm năng sẵn có tại địa phương về con người cũng như các loại thảo dược. Hội nghị đã tập trung thảo luận nhằm xây dựng tổ chức Hội, phối hợp với ngành y tế nghiên cứu phát triển những bài thuốc gia truyền, phát huy hiệu quả các vườn thuốc nam, đa dạng hóa về chủng loại, tổ chức bảo tồn và phát triển một số cây thuốc thuộc nhóm dược liệu quý hiếm, để tập hợp thành những bài thuốc chữa trị các loại bệnh tật. 

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí PCT- UBND huyện Đặng Thị Phượng đã chúc mừng những kết quả của Hội Đông y cụm 2 đạt được trong năm qua, đồng chí đề nghị Hội tiếp tục củng cố mạng lưới tổ chức  hội từ huyện xuống các chi hội xã, thị trấn, kết hợp với Trung tâm Y tế huyện, trạm Y tế các xã, thị trấn làm tốt công tác phối hợp chữa bệnh giữa Đông y kết hợp Tây y, phục vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng tốt hơn. Nhân dịp này hội nghị đã bình xét và chấm điểm cho các Hội Đông y các huyện và bàn giao trưởng cụm thi đua số 2./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập