Văn hóa - Xã hội

Hội LHPN xã Thuận Hòa ra mắt tổ phụ nữ sách làn đi chợ

05/07/2019 00:00 52 lượt xem

Vừa qua, Hội LHPN xã đã tổ chức ra mắt tổ phụ nữ sách làn đi chợ tại thôn Mịch A và Mịch B. Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo xã Thuận Hòa, cùng đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn.

            Túi ni lông là vật dụng quen thuộc được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày, vì tính tiện lợi cũng như giá cả. Tuy nhiên, túi ni lông lại tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, bởi rất khó phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Với mục đích phụ nữ "Chung tay bảo vệ môi trường”, hạn chế sử dụng túi nilon trong cuộc sống hàng ngày Tại lễ ra mắt, các hội viên phụ nữ đã được tuyên truyền về việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định  bảo vệ môi trường như: Hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ và trong sinh hoạt hàng ngày; Không xả nước ra đường, đổ và xử lý rác thải đúng nơi quy định; phân loại rác thải tại gia đình nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả phong trào “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch ”.

Với ý nghĩa thiết thực của mô hình tổ phụ nữ xách làn đi chợ, để thực hiện mô hình đạt kết quả cao. Tại Hội LHPN huyện đề nghị trong thời gian tiếp theo Hội LHPN xã Thuận Hòa cần tiếp tục nhân rộng mô hình tới 100% các Chi hội trên địa bàn; xây dựng chương trình cụ thể để tuyên truyền đến hội viên và toàn thể nhân dân về tác hại của túi nilon; khuyến khích hội viên và nhân dân xách làn đi chợ, thay thế túi nilon bằng các loại túi nilon tự phân hủy, túi giấy, báo, gói thực phẩm bằng các loại lá như chuối, rong … dễ phân hủy, thân thiện với môi trường


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập