Văn hóa - Xã hội

Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Giang tặng trâu, bò tại Vị Xuyên

08/08/2019 00:00 44 lượt xem

Sáng ngày 6/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội cựu chiến binh huyện Vị Xuyên đã tổ chức trao tặng trâu, bò giống cho ông Lục Thái Sơn thôn Làng Cúng xã Đạo Đức và ông Nguyễn Đức Linh thôn Chung xã Việt Lâm.

          Ông Lục Thái Sơn và Ông Nguyễn Đức Linh là Cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam. Trong thời gian sống và chiến đấu tại đây các ông đã bị nhiễm chất độc hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe, thường xuyên đau ốm. Thấu hiểu, nỗi đau da cam mà gia đình các ông đang phải gánh chịu, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Hà Giang đã vận động sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trao tặng gia đình ông  Sơn và ông Linh mỗi gia đình 20 triệu đồng để mua trâu, bò giống sinh sản.

         Việc tặng trâu, bò sinh sản là hoạt động có ý nghĩa nhân văn và có giá trị lớn của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh nhằm góp phần thiết thực giúp các hội viên nghèo có thêm điều kiện để sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước vượt qua khó khăn để thoát nghèo bền vững./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập