Văn hóa - Xã hội

Hội nghị giao ban công tác Văn hóa, thông tin 6 tháng đầu năm 2020

06/07/2020 00:00 45 lượt xem

Ngày 3/7, Phòng văn hóa và thông tin huyện Vị Xuyên tổ chức sơ kết công tác văn hóa và thông tin 6 tháng đầu năm, và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự có cán bộ văn hóa 24 xã, thị trấn.

        Trong 6 tháng đầu năm, bám sát kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các cơ quan ban ngành đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản được chú trọng và quan tâm, hiện nay toàn huyện có 4 di tích cấp Quốc gia đã và đang được đầu tư xây dựng và mở rộng, trùng tu tôn tạo, chống xuống cấp; thành lập hội nghệ nhân gian với 800 hội viên; có 01 lễ hội được đưa vào dữ liệu Phi vật thể cấp Quốc gia. Thiết chế văn hóa từ huyện đến cơ sở phục vụ tốt cho các nhiệm vụ chính trị các sự kiện quan trọng, sự kiện văn hóa của địa phương. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian truyền thống luôn giữ vai trò chủ đạo trong đời sống văn hóa văn nghệ cơ sở. Tính đến nay, toàn huyện có 120 đội văn nghệ dân gian, 250 đội văn nghệ quần chúng, với lực lượng văn nghệ quần chúng phong phú đa dạng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa văn nghệ của nhân dân. Thông qua các hội thi, liên hoan, hội diễn cấp tỉnh, huyện đã đạt được nhiều thành tích cao. Công tác quản lý hoạt động văn hóa, thông tin được tăng cường, tiếp tục đưa các hoạt động văn hoá vào nền nếp và xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trên địa bàn toàn huyện. Trong năm 2019 đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản lý, hoạt động văn hóa và thông tin cho các cán bộ văn hóa xã, thị trấn. Bên cạnh đó công tác phát triển du lịch đã và đang duy trì hoạt động của 4 làng văn hóa du lịch Lùng Tao xã Cao Bồ, Thanh Sơn xã Thanh Thủy, Bản Bang xã Đạo Đức, Khuổi Lác xã Trung Thành.

Tại hội nghị giao ban, cán bộ văn hóa các xã đã thảo luận và trao đổi các nội dung đã thực hiện của ngành, giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện của cơ sở trong thời gian qua, đồng thời định hướng các nhiện vụ trong thời gian tới như phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả các phong trào văn hóa, thông tin thể dục thể thao. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân về đại hội đảng, các chuyên đề về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Triển khai chấm điểm gia đình văn hóa để xét công nhận vào cuối năm 2020. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí văn hóa, thông tin cho toàn xã hội tham gia xây dựng và phát triển văn hóa thông tin. Tập trung hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ đối với xã Phong Quang để về đích nông thôn mới năm 2020./.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập