Nông thôn mới

Hội nghị giao ban tiến độ chương trình NTM và Đề án 1 triệu tấn xi măng

05/03/2018 00:00 67 lượt xem

Ngày 2/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về giao ban tiến độ chương trình xây dựng Nông thôn mới và Đề án 1 triệu tấn xi măng. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ các chương trình MTQG giai đoạn 2016 – 2020 và Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Đức Vinh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị các đại diện một số sở, ngành của tỉnh. Tại điểm cầu huyện Vị Xuyên, Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu chủ trì.

   Trong 2 tháng đầu năm 2018 các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, đôn đốc các xã hoàn thành xây dựng công trình đường giao thông nông thôn năm 2017 và tổ chức phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua về xây dựng nông thôn mới. Theo đó toàn tỉnh đã tổ chức được 424 đợt ra quân xây dựng NTM với trên 25.000 lượt người tham gia. Tiến hành mở mới được 12,7 km đường đất đá, nâng cấp 38,7km đường giao thông các loại. Cải tạo nâng cấp 28 phòng học, xây mới 8 nhà văn hóa thôn... Huy động nhân dân hiến gần 22.000m2 đất và đóng góp trên 33.200 ngày công để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

   Thực hiện đề án 1 triệu tấn xi măng, tính đến hết năm 2017 toàn tỉnh đã thực hiện trên 51.500 tấn xi măng với kinh phí gần 73 tỷ đồng. Trong 2 tháng năm 2018 các huyện, thành phố đang tập trung đôn đốc các xã hoàn thành xây dựng các công trình đường giao thông nông thôn. Tiến hành kiểm tra, nghiệm thu các công trình đã hoàn thành và đôn đốc đảy nhanh tiến độ giải ngân, hoàn thiện hồ sơ quyết toán đối với kế hoạch của năm 2017.

Điểm cầu huyện Vị Xuyên

   Đối với huyện Vị Xuyên, Ngay từ những ngày đầu năm 2018, huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ phát động ra quân xây dựng Nông thôn mới tại xã Linh Hồ. Đến nay huyện có 4 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 4 xã đạt từ 10-15 tiêu chí, 14 xã đạt từ 7- 9 tiêu chí. Làm được trên 93 km đường các loại. Thực hiện Đề án 1 triệu tấn xi măng, theo đó xi măng tỉnh phân bổ (đợt 1) là 11.700 tấn, đến nay huyện đã triển khai thực hiện là 11.700 tấn đạt 100 % theo kế hoạch ( 224 danh mục). Tổng số đường bê tông nông thôn các loại thực hiện được là trên 93 km.( năm 2017,  2018) đã thực hiện xong, hiện nay tập trung cho công tác quyết toán và thanh toán đủ kinh phí 224 danh mục theo Quyết định cấp kinh phí của tỉnh.

   Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố cần tập trung trọng tâm trọng điểm vào làm đường giao thông nông thôn và nâng cao thu nhập. Có kế hoạch đột phá trong năm 2018 theo phương án tổ chức chương trình xây dựng NTM linh hoạt sáng tạo, gắn với các phong trào thi đua cụ thể của địa phương. Xây dựng kế hoạch cụ thể hoàn thiện xã kiểu mẫu nông thôn mới. Cùng với đó, có phương án bàn giao các tuyến đường giao thông nông thôn cho xã, thôn quản lý. Riêng các tuyến đường làm mới cần phân công trách nhiệm cho các bên để công trình phát huy hiệu quả, đảm bảo chất lượng. Tập trung chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí đặc biệt là đối với các xã đã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng yêu cầu các ngành thành viên Ban chỉ đạo theo lĩnh vực chuyên môn phụ trách chủ động đôn đốc kiểm tra và hướng dẫn cho các huyện, xã cách thức đánh giá các tiêu chí của ngành phụ trách. Nghiên cứu nội dung tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM để đưa vào trong trường học. Đánh giá công tác tuyên truyền chương trình xây dựng nông thôn mới và có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng trong thời gian tới đến mọi tầng lớp nhân dân để mọi người hiểu và tự giác tham gia.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập