Nông thôn mới

Hội nghị họp bàn về hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của xã Phú Linh

30/10/2017 00:00 130 lượt xem

Vừa qua, tại xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị họp bàn về việc hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của xã. Tham dự có đồng chí Lương Văn Đoàn – PBT, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành chuyên môn phụ trách các tiêu chí NTM.

    Năm 2017 xã Phú Linh được huyện Vị Xuyên lựa chọn để hoàn thành xây dựng NTM. Cho đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ  các cấp, ngành cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ từ phía nhân dân,  xã đã hoàn thành được 17/19 tiêu chí NTM. Còn tiêu chí giao thông và môi trường đang được xã tiếp tục thực hiện, dự kiến đạt chỉ tiêu vào cuối tháng 11/2017. Hồ sơ cho từng tiêu chí cũng đang được xã hoàn tất; đường bê tông nông thôn đã làm được hơn 12km, đạt 60% kế hoạch. Nhà văn hóa các thôn bản đã tu sửa hoàn tất, đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng là trang trí khánh tiết; tiêu chí thu nhập được cải thiện đạt bình quân trên 20 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, về tiêu chí môi trường vẫn còn chậm do nhận thức của người dân và công tác tuyên truyền còn ít nên hiệu quả đạt được chưa cao.

    Tại hội nghị, đã thảo luận đề ra những giải pháp, nhằm đẩy nhanh thực hiện hoàn thành xây dựng NTM theo đúng tiến độ như: Tập trung vận động nhân dân thực hiện dọn dẹp khuôn viên nhà ở, phát động thường xuyên phong trào dọn dẹp đường làng ngõ xóm hàng tuần, tháng; tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về mục đích ý nghĩa của xây dựng NTM là vì nâng cao đời sống của nhân dân; huy động mọi nguồn lực hoàn thành 2 tiêu chí NTM chưa đạt...

    Kết luận hội nghị, đồng chí chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn yêu cầu: Thời gian để trình tỉnh công nhận xã Phú Linh đạt chuẩn NTM rất ngắn nhưng khối lượng công việc còn khá nhiều đòi hỏi xã cần quyết liệt hơn nữa trong hoàn thành các tiêu chí NTM; cần phát động các phong trào, hoạt động liên tục, thường kỳ để huy động nhân dân cùng tham gia xây dựng NTN như “ Sạch làng tốt cây”, “ Nhà sạch, vườn đẹp”, “ 5 không, 3 sạch”....Tập trung hoàn thành ngay việc xây dựng và quy hoạch chợ cho khang trang, quy củ; các ban ngành của huyện cần xuống làm việc thường xuyên tại xã, hỗ trợ xã trong hoàn thiện hồ sơ, tự thẩm định trước tiêu chí mình phụ trách; song song với việc hoàn thành các tiêu chí NTM chưa đạt, tiếp tục nâng chuẩn các tiêu chí NTM đã đạt, đảm bảo xong trước 31/11 để đề nghị tỉnh thẩm định, công nhận xã đạt chuẩn NTM theo đúng kế hoạch, lộ trình đã đề ra.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập