Quốc phòng - An ninh

Hạt Kiểm lâm huyện tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp

19/10/2023 14:09 123 lượt xem

         Ngày 18/10, Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên, phối hợp với Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang, Tây côn lĩnh và UBND các xã, thị trấn, tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 26 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa các Hạt Kiểm lâm và UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Hạt Kiểm lâm huyện tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp
Toàn cảnh hội nghị

             Huyện Vị Xuyên có diện tích rừng tự nhiên trên 147 nghìn ha, trong đó diện tích có rừng trên 105 nghìn ha và diện tích rừng trồng gần 14.000.000 ha. Trong 5 năm qua, Hạt Kiểm lâm huyện, phối hợp với các cấp, các ngành và chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ngăn chặn những hành vi, vi phạm công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Kết quả đã tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ, diễn tập phòng cháy, chữa cháy, xây dựng kiện toàn các tổ, đội tham gia phòng cháy chữ cháy được 14 lớp. Tổ chức ký cam kết công tác quản lý, bảo vệ rừng với 54.208 hộ gia đình và cung cấp nhiều dụng cụ phòng cháy, chữa cháy cho các cơ sở. Tuy nhiên, việc thực hiện quy chế phối hợp vẫn còn một số hạn chế, nhiều hộ dân vùng giáp ranh, chưa tích cực phối hợp tuần tra, cung cấp thông tin. 

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

         Nên trong 5 năm qua, tình trạng khai thác, vận chuyển, buôn bán, đặc biệt với các loại nhóm gỗ 2A và cháy rừng vẫn còn xảy ra. 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện đã xảy ra 7 vụ cháy rừng, với tổng diện tích trên 40 ha. Cũng trong 5 năm qua, phát hiện và xử lý 430 vụ vị phạm luật bảo vệ rừng, tịch thu lâm sản gần 300 mét khối gỗ các loại. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất nội dung thực hiện quy chế phối hợp trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp, rà soát, bổ sung, điều chỉnh những nội dung không còn phù hợp, kịp thời trao đổi thông tin giữa các huyện giáp ranh, chủ động thực hiện tốt công tác truyền truyền tại địa phương, phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuần tra. Dịp này, Hạt Kiểm lâm huyện, tổ chức ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với các xã, thị trấn…

Hạt Kiểm lâm huyện, ký kết Quy chế phối hợp với các xã, thị trấn

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập