Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tập huấn hướng dẫn đăng ký, sử dụng và khởi tạo biên lai điện tử

30/05/2023 09:24 72 lượt xem

          Ngày 29/5, Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên phối hợp với Tập đoàn viễn thông quân đội  Viettel Hà Giang tổ chức tập huấn hướng dẫn đăng ký, sử dụng và khởi tạo biên lai điện tử cho kế toán các đơn vị hành chính, sự nghiệp, đại diện công an các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị tập huấn hướng dẫn đăng ký, sử dụng và khởi tạo biên lai điện tử
Chi cục thuế huyện Vị Xuyên phổ biến một số chính sách quy định về biên lai điện tử.

         Trong thời gian ½ ngày, các học viên được phổ biến một số chính sách quy định về biên lai điện tử; giới thiệu về hoá đơn điện tử, hướng dẫn khởi tạo, phát hành, lưu trữ biên lai điện tử.

         Thông qua lớp tập huấn, giúp cho các đơn vị giảm chi phí hơn so với sử dụng biên lai giấy, giảm chi phí giấy in, mực in, vận chuyển, lưu trữ, không gian lưu trữ… giảm chi phí tuân thủ nộp thuế. Đặc biệt, việc triển khai hệ thống biên lai điện tử có ý nghĩa rất quan trọng trong xây dựng cơ sở dữ liệu; góp phần quan trọng trong phát triển chính quyền điện tử, đổi mới công tác quản lý nhà nước, giúp thay đổi tích cực trong quản lý điều hành lãnh đạo quản lý quy trình làm việc của cơ quan thuế cũng như của các ngành đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp và người nộp phí, lệ phí./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập