Văn hóa - Xã hội

Hội thi Dân vũ Thị trấn Vị Xuyên lần thứ nhất.

22/05/2023 13:11 186 lượt xem

        Tối 19/5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi Dân vũ lần thứ nhất với chủ đề "Vũ điệu khỏe, đẹp, tự tin, tỏa sáng" tại sân Công viên 3/2. Thiết thực lập thành tích kỷ niệm 190 năm ngày thành lập huyện, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên và kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2023). Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo 1 số ban, ngành của huyện.

Hội thi Dân vũ Thị trấn Vị Xuyên lần thứ nhất.
Lãnh đạo huyện và lãnh đạo thị trấn Vị Xuyên trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

       Tham gia Hội thi có 21 đội đến từ các tổ dân phố và thôn trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên. Mỗi đội sẽ có từ 10 đến 25 thành viên, tham gia biểu diễn các tiết mục Dân vũ gồm các thể loại như: Múa, nhảy, khiêu vũ, dân vũ. Thời gian mỗi tiết mục không quá 10 phút. 

Toàn cảnh Hội thi Dân vũ thị trấn Vị Xuyên lần thứ nhất
Tiết mục đạt giải nhất của Tổ 3.

       Các tiết mục tại Hội thi là nền nhạc các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Khuyến khích các tiết mục sử dụng nhạc thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc của người Hà Giang và huyện Vị Xuyên. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với sự chăm chỉ luyện tập của các đội, các tiết mục dự thi đã được các diễn viên không chuyên thể hiện thành công. 

Tiết mục của thôn Làng Vàng 1.

        Nhiều đội thi đã mang lại các tiết mục đặc sắc, mang lại không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả đến theo dõi và cổ vũ. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ tổ 3 và các giải nhì, ba, giải khuyến khích và giải phong trào cho các đội thi. 

Lãnh đạo thị trấn Vị Xuyên trao giải nhất cho tổ 3.
Lãnh đạo thị trấn Vị Xuyên trao giải nhì cho tổ 11 và tổ 15.

 

Lãnh đạo Phòng văn hoá thông tin huyện Vị Xuyên trao giải ba cho tổ 8, tổ 6 và tổ 17.

       Thông qua Hội thi, nhằm khuyến khích, vận động nhân dân trên địa bàn Thị trấn tiếp tục xây dựng phong trào luyện tập thể thao Dân vũ. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao sức khỏe để xây dựng thị trấn Vị Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập