Chính trị

Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Vị Xuyên lần thứ IV, năm 2023

08/09/2023 08:18 59 lượt xem

          Ngày 7/9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi cấp huyện lần thứ IV, năm 2023. Tham dự có đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, các ban ngành và các xã, thị trấn. 

Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Vị Xuyên lần thứ IV, năm 2023
Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao cờ lưu niệm cho 24 đội tham gia Hội thi Hòa giải viên cơ sở cấp huyện lần thứ IV

         Tham gia hội thi năm nay có tổng 24 đội thi đến từ 24 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện, mỗi đội có 3 thành viên là hòa giải viên được bầu, công nhận theo quy định của Luật hòa giải ở cơ sở đã đạt giải cao tại Hội thi Hòa giải viên giỏi của xã, thị trấn hoặc là hòa giải viên xuất sắc, tiêu biểu được lựa chọn đại diện cho xã, thị trấn tham dự Hội thi cấp huyện. Các đội đã cùng trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi lý thuyết các đội cùng trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm; phần thi xử lý tình huống trả lời tình huống cụ thể do BGK đưa ra theo các quy định của pháp lý hiện hành; phần thi thứ 3 là năng khiếu, dưới hình thức sân khấu hóa như tiểu phẩm, kể chuyện, hát, đọc thơ. Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng kiến thức chuyên môn vững vàng, hiểu và nắm rõ Luật hòa giải ở cơ sở, các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, nhận được sự ghi nhận đánh giá cao của BGK và sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho xã Việt Lâm, Nhì cho xã Ngọc Linh và thị trấn Việt Lâm, giải Ba và Khuyến khích cho các đội tiêu biểu khác, bên cạnh đó, BTC cũng trao các giải phụ cho các đội thể hiện xuất sắc nhất từng phần thi. 

Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm
Phần thi năng khiếu dưới hình thức sân khấu hóa trong hội thi hòa giải viên cơ sở

          Qua hội thi nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; truyền thông, phổ biến đến đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện về các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác hòa giải ở cơ sở. Tạo diễn đàn giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải cho hòa giải viên; biểu dương và tôn vinh những điển hình xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hoà giải trên địa bàn huyện./.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải cao và chụp ảnh lưu niệm mừng thành công của Hội thi 

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập