Văn hóa - Xã hội

Hội thi phòng chống xâm hại bạo lực trẻ em, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

25/05/2023 08:27 77 lượt xem

         Ngày 24/5, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện,  tổ chức Hội thi Sáng kiến phòng chống xâm hại , bạo lực trẻ em, phòng chống tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống.

Hội thi phòng chống xâm hại bạo lực trẻ em, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống
Toàn cảnh hội thi

         Tham gia Hội thi có 12 đội, mỗi đội từ 5 - 8 thí sinh, là các em học sinh thuộc 12 xã đặc biệt khó khăn, là thành viên Câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi của các xã: Lao chải, Xín Chải, Thanh Thủy, Minh Tân, Thuận Hòa, Cao Bồ, Thượng Sơn, Quảng Ngần, Kim Linh, Ngọc Linh, Bạch Ngọc và xã Ngọc Minh. Đến với Hội thi, các đội lần lượt trải qua 2 phần thi bắt buộc gồm: Màn chào hỏi, theo hình thức sân khấu hoá để giới thiệu về các thành viên trong đội thi của mình. Phần thi kiến thức sáng kiến phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Các đội đã xây dựng, lựa chọn tiểu phẩm bám sát chủ đề của Hội thi, các tiểu phẩm được chuẩn bị chu đáo có sự tác động trực tiếp đến nhận thức, hành động, tình cảm của các thành viên tham gia thi và khán giả đến xem cổ vũ. Qua đó, giúp họ có thêm những kiến thức về phồng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống, góp phần bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo môi trường an toàn và yêu thương để các em phát triển toàn diện. 

Tiểu phẩm của đội xã Thuận Hòa

          Hội thi thực sự là ngày hội và là sân chơi, một đợt sinh hoạt bổ ích, lý thú để các đội, các thí sinh, thể hiện năng khiếu diễn suất, cũng như thấu hiểu, chia sẻ công việc, tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời, cũng là dịp để tăng sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đội thi, trang bị cho các em học sinh những kiến thức tươi sáng trong tương lai, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nâng cao tinh thần trách nhiệm  phòng chống các tệ nạn xã hội, và đẩy lùi các hủ tục lạc hậu  trong các tầng lớp nhân dân. Với sự chuẩn bị chu đáo cho các phần thi, các đội đã đem đến Hội thi nhiều tiểu phẩm hay, ý nghĩa, mang tính giáo dục cao. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Thuận Hòa, 2 giải nhì cho xã Thanh Thủy và xã Ngọc Linh.

Ban tổ chức trao giải cho các đội 

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập