Văn hóa - Xã hội

Hội thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc, tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bài trừ hủ tục lạc hậu

22/05/2023 12:39 88 lượt xem

         Sáng 19/5, Đoàn Thanh niên xã Phong Quang phối hợp với Trường THCS Phong Quang tổ chức Hội thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc, tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, góp phần bài trừ hủ tục lạc hậu khối THCS.

Hội thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc, tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bài trừ hủ tục lạc hậu
Vở kịch “ bắt vợ” của các em học sinh mang đến nhiều cung bậc cảm xúc tại Hội thi

        Với chủ đề “Thanh niên nói không với tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, góp phần bài trừ hủ tục lạc hậu trên địa bàn”. Với sự tham gia của 4 đội thi, đại diện cho 4 khối lớp 6, 7, 8, 9 của trường THCS xã Quang Phong. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi, kiến thức và Tiểu phẩm. Hội thi diễn ra sôi nổi, với màn chào hỏi ấn tượng. Ở Phần thi kiến thức các đội sẽ phải trả lời tổng số 15 câu hỏi, thể hiện sự hiểu biết của mình về các nội dung:  Tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, cưới xin, tìm hiểu về bài trừ hủ tục lạc hậu của dân tộc mình và tại địa phương mình. Phần thi Tiểu phẩm được các đội chuẩn bị công phu và bài bản, nội dung liên quan đến vấn đề trọng nam khinh nữ, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống.... mang đến hội thi nhiều thông điệp ý nghĩa và nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Các em chính là những tuyên truyền viên tích cực để bài trừ các hủ tục lạc hậu.

BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi

        Kết thúc hội thi, BTC đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều giải phụ cho các đội. Qua hội thi, góp phần nâng cao nhận thức cho các bạn đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền  phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh để dần đưa Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập