Văn hóa - Xã hội

Hội thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo, xóa bỏ định kiến, hủ tục lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh

17/04/2023 09:52 435 lượt xem

           Ngày 14/4, Hội LHPN huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong truyền thông xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn huyện năm 2023.

Hội thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo, xóa bỏ định kiến, hủ tục lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các Đội thi.

          Tham gia Hội thi có 13 Đội đến từ 13 xã: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thuỷ, Minh Tân, Thuận Hoà, Kim Linh, Bạch Ngọc, Ngọc Minh, Ngọc Linh, Quảng Ngần, Thượng Sơn, Cao Bồ. Đây là các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025. Trong thời gian 1 ngày các đội thi sẽ trải qua 2 phần thi: Màn chào hỏi, thi tiểu phẩm theo chủ đề. Qua hình thức sân khấu hóa những lời nói khô khan được khéo léo thể hiện qua lời ca, tiếng hát, tiểu phẩm, kịch ngắn… và được thể hiện một cách sinh động, đầy lôi cuốn đã đem lại nhiều tác dụng, hiệu quả về mặt tuyên truyền chỉ ra nhiều vấn đề nhức nhối, những tập quán cổ hủ không phù hợp với xã hội hiện nay cần xóa bỏ và bảo tồn phát huy những nét văn hóa đặc sắc của từng dân tộc.

Một số tiết mục đặc sắc đến từ các Đội thi.

        Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ về định kiến giới, bạo lực gia đình, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong thực hiện Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang và Nghị quyết số 27của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm sáng kiến, các giải pháp truyền thông xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, các hủ tục lạc hậu.

Đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư TT Huyện ủy trao giải nhất cho Đội thi xã Thượng Sơn.

        Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội thi đến từ xã Thượng Sơn, 2 giải nhì cho Đội thi xã Minh Tân và xã Quảng Ngần. Và các giải còn lại cho các Đội.

Ban tổ chức trao giải cho các đội còn lại.

 

Thu Biên - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập