Văn hóa - Xã hội

Hội thi Văn nghệ dân gian và thi đấu các môn Thể thao dân tộc tại cụm 1

07/06/2023 07:48 70 lượt xem

          Thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập huyện 01/01/1833 - 01/01/2023 và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên 15/8/1948 -15/8/2023. Ngày 5/6/2023, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi Văn nghệ dân gian và thi đấu các môn Thể thao dân tộc cụm 1 tại xã Tùng Bá. Dự khai mạc hội thi có Đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT - UBND huyện.

Hội thi Văn nghệ dân gian và thi đấu các môn Thể thao dân tộc tại cụm 1
Toàn cảnh lễ khai mạc hội thi

       

Đồng chí Đặng Phượng PCT-UBND huyện trao cờ lưu niện cho các đoàn

        Phát biểu khai mạc hội thi, Đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT - UBND huyện nhấn mạnh: Hội thi văn nghệ dân gian và thi đấu các môn thể thao dân tộc được tổ chức, nhằm đánh giá và khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, góp phần bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa dân gian, đồng thời tăng cường sức khỏe và tinh thần cho mọi người hăng hái lao động sản xuất. Đây cũng là cơ hội, để các đoàn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình thi đấu và giới thiệu những giá trị văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, trang phục của dân tộc mình đến với bạn bè và khách du lịch. Đồng chí mong muốn các vận động viên, diễn viên và nghệ nhân, hãy tự tin phát huy tài năng, sức mạnh của mình trong thi đấu. Ban tổ chức, Ban giám khảo làm việc công tâm, để tìm ra những đội, những nhân tài xuất sắc, tiếp tục thi đấu trong thời gian tới.

thi đấu các môm thể thao giữa các đoàn

         Tham gia hội thi Cụm 1 có 4 đoàn, đến từ các xã gồm: Xã Tùng Bá, Thuận Hòa, Minh Tân và xã Phong Quang, với gần 200 vận động viên tham gia thi đấu các nội dung như: Kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, bắn nỏ và Thi văn nghệ dân gian với chủ đề ca ngượi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống lịch sử văn hóa, vẻ đẹp quê hương đất nước và những thành tựu đổi mới trong các bản làng, địa phương. Các điệu múa kết hợp hài hòa cùng trang phục truyền thống, các đội khai thác thế mạnh của thôn, bản mình để tạo dựng nên những tiết mục có chất lượng nghệ thuật, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem…Sau một ngày thi đấu, với tinh thần khẩn trương. Ban tổ chức đã trao giải nhất văn nghệ toàn đoàn cho xã Tùng Bá, nhì cho xã Thuận Hòa, và trao nhiều giải thưởng cho các môn thi đấu thể thao…

Tiết mục đạt giải nhất trong hội thi văn nghệ
Ban tổ chức trao giải cho các đội

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập