Văn hóa - Xã hội

Hội thi văn nghệ dân gian và thi đấu các môn thể thao dân tộc tại cụm 2

12/06/2023 09:02 68 lượt xem

               Ngày 8/6/2023, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi văn nghệ dân gian và thi đấu các môn thể thao dân tộc cụm 2 tại xã Thanh Thủy.

Hội thi văn nghệ dân gian và thi đấu các môn thể thao dân tộc tại cụm 2
Toàn cảnh khai mạc hội thi

          Tham gia hội thi có 5 đoàn, đến từ các xã gồm: Xã Thanh Thủy, Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức và xã Phương Tiến. Với trên 200 vận động viên tham gia thi đấu các nội dung như: Kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, bắn nỏ và giao lưu văn nghệ với chủ đề ca ngượi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, và những thành tựu đổi mới trong các bản làng, địa phương, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao…

Các đội thi đấu thể thao và biểu diễn văn nghệ

 

Do được chuẩn bị tốt cho việc luyện tập, nên trong quá trình thi đấu, biểu diễn các đoàn đã gây được nhiều ấn tượng tốt đẹp với người xem và ban tổ chức. Hội thi văn nghệ dân gian và thi đấu các môn thể thao dân tộc, được tổ chức nhằm đánh giá và khơi dậy phong trào văn hóa,văn nghệ - thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, góp phần bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa dân gian, đồng thời tăng cường sức khỏe và tinh thần cho mọi người hăng hái lao động sản xuất, đặc biệt là dâng lên chào mừng ngày thành lập huyện và Đảng bộ huyện trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội, để các đoàn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình thi đấu và giới thiệu những giá trị văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, trang phục của dân tộc mình, sẽ không bao giờ bị mất đi. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất văn nghệ toàn đoàn cho xã Xín Chải, giải nhì cho xã Thanh Thủy, trao giải nghệ nhân, diễn viên cao tuổi nhất và trẻ tuổi nhất cho các thí sinh và các môn thể thao  như: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo. 

Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập